Yên Bái: Phấn đấu giá trị sản xuất thủy sản đạt 320 tỷ đồng

Thanh Ngà| 18/04/2020 09:55

(TN&MT) - Với lợi thế về mặt nước để nuôi trồng thủy sản, từ đầu năm đến nay các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực vận động nhân dân tận dụng nguồn nước mặt nước để phát triển các giống thủy sản.

Tỉnh phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất thủy sản năm 2020 đạt trên 10,8%, giá trị sản xuất thủy sản đạt 320 tỷ đồng.

Yên Bái tận dụng diện tích nước mặt trên hồ Thác Bà để phát triển các giống thủy sản

Để  đạt  được mục tiêu này ngành nông nghiệp đã phối  hợp với các địa phương duy trì diện tích nuôi trồng và khai thác thủy sản của tỉnh đạt trên 22.000 ha.

Trong đó, tập trung phát triển các hình thức nuôi cá thâm canh trong ao, hồ và nuôi cá lồng tại các hồ chứa; tích cực sử dụng các giống tiến bộ kỹ thuật, có giá trị kinh tế cao đưa vào nuôi trồng để tăng sản lượng, giá trị; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuỗi giá trị cá hồ Thác Bà, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoàn thiện các thủ tục về chủ trương đầu tư, đánh giá tác động môi trường; giao, cho thuê đất và mặt nước để thúc đẩy hoạt động sản xuất thủy sản .

Riêng trong 3 tháng đầu năm sản lượng thủy sản khai thác ước đạt 3.400 tấn, đạt 31,5% kế  hoạch. Phấn đấu giá trị sản xuất thu được trên 1 ha mặt nước nuôi trồng thủy sản đạt 200 triệu đồng/01 ha/năm; tổng sản lượng thủy sản đạt 10.800 tấn, giá trị sản xuất thuỷ sản  đạt 320 tỷ đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Phấn đấu giá trị sản xuất thủy sản đạt 320 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO