Yên Bái: Mưa lốc khiến 1 người chết

29/05/2019 19:50

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió nên tối ngày 28/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to kèm theo lốc xoáy, gây thiệt hại về người và nhiều nhà cửa của người dân tại huyện Văn Chấn và TP. Yên Bái.

Mưa lớn tại huyện Văn Chấn khiến một người chết (ảnh minh họa)
Mưa lớn tại huyện Văn Chấn khiến một người chết (ảnh minh họa)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa to kèm lốc xoáy đã khiến 1 người chết, 47 ngôi nhà bị tốc mái, 4 công ty bị tốc mái nhà xưởng. Thiệt hại về tài sản gần 300 triệu đồng.

Người bị chết được xác định là ông Hoàng Văn Ngọc, sinh năm 1967, dân tộc Tày, trú tại thôn Bồ 3, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn. Vào khoảng 20h ngày 28/5, trên đường đi làm về do mưa to, gây lũ cục bộ và bị cuốn trôi tại suối Khe Liếng thuộc địa bàn xã Chấn Thịnh. Đến khoảng 24h cùng ngày đã tìm thấy thi thể cách nhà khoảng 2,5 km và đã được đưa về gia đình để mai táng.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cơ quan chức năng của huyện Văn Chấn và TP. Yên Bái đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại và thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; đồng thời huy động lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty khôi phục nhà xưởng để đi vào sản xuất trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Mưa lốc khiến 1 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO