Yên Bái – Miền đất hứa cho giới đầu tư bất động sản

PV| 28/12/2021 21:04

(TN&MT) - Với hàng loạt lợi thế nội tại cùng tiềm năng phát triển lớn, thành phố Yên Bái đang nổi lên như một miền đất hứa đầy tiềm năng với giới đầu tư bất động sản.

Yên Bái là một tỉnh nằm ở khu vực trung tâm của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, kết nối khu vực Tây Bắc, khu vực Đông Bắc và Thủ đô Hà Nội. Đây chính là cửa ngõ của vùng Tây Bắc, nằm trên trung điểm của một trong những tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh (Trung Quốc) – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

Những năm gần đây, Yên Bái đã và đang tập trung nâng cấp hệ thống các công trình giao thông đô thị theo hướng đồng bộ, ưu tiên các tuyến đường kết nối hạ tầng thành phố hai bên sông Hồng và cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đặc biệt, Yên Bái đang tập trung xây dựng đại lộ Âu Cơ khang trang, hiện đại rộng hơn 40m, là trục đường trung tâm quan trọng của tỉnh, hành lang phát triển kinh tế năng động cho cả khu vực.

Chuyên gia kinh tế GS. Đặng Hùng Võ từng nhận định: “Đường đi tới đâu, giá đất tăng tới đó”. Thực tế luôn cho thấy giao thông chính là tiền đề cho thị trường bất động sản phát triển, đặc biệt với những địa phương chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông như Yên Bái, tất yếu sẽ giá BĐS sẽ tăng theo.  Mặt khác, theo các chuyên gia, thị trường BĐS tại các đô thị lớn như Hà Nôi, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã và đang có sự phát triển nóng, giá đất tăng rất cao, dự địa giá tăng thêm không nhiều, trong khi BĐS ở các tỉnh lẻ như Yên Bái đang bắt đầu vào sóng tăng trưởng mới, kỳ vọng mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Với tiềm năng lớn để phát triển thị trường bất động sản, Yên Bái đang tâp trung kế hoạch nâng cấp, phát triển đô thị, kêu gọi đầu tư các dự án quy mô lớn, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp ưu đãi để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Trong đó, giải pháp trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh công tác thẩm định hồ sơ dự án, chuẩn bị giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch... Nhờ vậy, Yên Bái đã trở thành điểm sáng mới của toàn vùng, thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Vingroup, Apec, Anphanam, Eurowindow Holding đến đầu tư xây dựng với các dự án hàng ngàn tỷ đồng. 

Shophouse tiện kinh doanh tại Eurowindow Green Park

Đơn cử, Eurowindow Holding mới đây đã triển khai khu đô thị đồng bộ và hiện đại Eurowindow Green Park, diện tích 60,6 ha tại phường Yên Ninh trên khu đất được đấu thầu và đấu giá thành công. Khu đô thị nằm ngay giao điểm 3 trục giao thông huyết mạch của Yên Bái, kết nối đường Âu Cơ, đường Quốc lộ 37 và tỉnh lộ 317. Đây là vị trí trọng tâm quy hoạch phát triển của địa phương, chắc chắn mang lợi giá trị gia tăng trong tương lai cho các nhà đầu tư.

Eurowindow Green Park được quy hoạch bài bản gồm hai phân khu: các dãy nhà phố thương mại hiện đại nằm dọc đường lớn và khu biệt thự sang trọng tầm nhìn hướng ra hồ tự nhiên. Dự án cũng sở hữu hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp, đáp ứng nhu cầu của cư dân như trường học, khu vui chơi, đường dạo bộ, khu chăm sóc sức khỏe, gym&spa...

Trước Eurowindow Green Park, nhà phát triển dự án uy tín Eurowindow Holding cũng đã phát triển dự án Melinh PLAZA Yên Bái nằm trên đường Điện Biên. Nằm trong lõi trung tâm, Melinh Plaza Yên Bái sở hữu vị trí độc tôn, thuận tiện kết nối, dễ dàng di chuyển tới các trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh chỉ trong bán kính dưới 2 km.

Melinh PLAZA Yên Bái mang phong cách kiến trúc tân cổ điển châu Âu

Melinh PLAZA Yên Bái có quy mô hơn 50 shophouse, liền kề và biệt thự cùng một trung tâm thương mại hiện đại, đem đến không gian sống và kinh doanh tiện nghi. Dự án sở hữu những tiện ích, dịch vụ cao cấp, đường nội khu khang trang, có kiểm soát an ninh bảo vệ, bãi đỗ xe rộng thoáng và hệ thống shophouse, TTTM Shopping Center… Các tiện ích sẽ sớm đi vào hoạt động, góp thêm một không gian mua sắm, vui chơi giải trí chất lượng cho người dân thành phố.

Biệt thự đẳng cấp phiên bản giới hạn tại Melinh PLAZA Yên Bái

Điểm nhấn tại Melinh PLAZA Yên Bái là dòng sản phẩm biệt thự theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Mỗi căn biệt thự đều có 3 tầng và 1 tum với thiết kế không gian linh hoạt, đặc biệt đều có gara ô tô riêng. Dự án hứa hẹn sẽ là chốn an cư lý tưởng cho những chủ nhân ưu tú của vùng đất Yên Bái.

Sở hữu vị trí đắc địa cùng sản phẩm đẳng cấp, Melinh Plaza Yên Bái và Eurowindow Green Park trở thành những dự án đáng sống, góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản Yên Bái trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái – Miền đất hứa cho giới đầu tư bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO