Yên Bái: Dừng các hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người

Thanh Ngà| 27/03/2020 10:19

(TN&MT) - Ngày 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký Công văn hỏa tốc số 765/UBND-VX Về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ), bao gồm cả đại hội đảng bộ các cấp kể từ ngày 28/3.

Cùng với đó, yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, đóng cửa các dịch vụ massage, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…

Đồng thời, thực hiện rà soát  lập danh sách những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai và trở về địa phương chưa qua 14 ngày để theo dõi, giám sát việc cách ly y tế.

Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính với CoVid-19. Trong đó, có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên. Không loại trừ có thể lây lan đến Yên Bái vì có nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh có cả người Yên Bái đến khám chữa bệnh.

Trước tình hình cấp bách trên, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế nơi gần nhất khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (sốt, ho, khó thở,...).  

Rà soát, lập danh sách những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai và trở về địa phương chưa qua 14 ngày để theo dõi, giám sát việc cách ly y tế, đồng thời gửi danh sách về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh (Sở Y tế) trong ngày 27/3/2020. 

Giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát lập danh sách các bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai quay về Yên Bái trong 14 ngày qua đang điều trị tại đơn vị để báo cáo Sở Y tế, cho nằm phòng riêng, cách ly và theo dõi y tế. Lập danh sách các cán bộ đã đến học tập, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà, không được tự ý đi làm. Tạm thời không cử nhân viên y tế của tỉnh đi học, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai cho đến khi có thông báo mới.

Trong trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì báo cáo ngay cán bộ y tế để lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Dừng các hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO