Yên Bái đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động

08/06/2018 17:11

(TN&MT) – Sáng 8/6, tỉnh Yên Bái chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, tạo bước đột phá về cải cách hành chính (CCHC), với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, thực hiện theo nguyên tắc 4 tại chỗ: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả ngay tại Trung tâm.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái có 18 bộ phận một cửa thuộc 16 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 02 cơ quan trực thuộc trung ương đóng tại địa phương. Trong giai đoạn I sẽ có 795 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh được thực hiện tại Trung tâm, chiếm gần 70% thủ tục hành chính cấp tỉnh. Các thủ tục hành chính đưa vào Trung tâm đều được quy trình hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả; 100% hồ sơ, TTHC được số hóa xử lý trên môi trường mạng.

Lãnh đạo tỉnh tham quan hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công
Lãnh đạo tỉnh tham quan hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái được đặt tại tầng 1 tòa nhà Trung tâm Hội nghị tỉnh thuộc phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, được đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại cùng với hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết thủ tục hành chính.

Cùng với đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ các sở, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm cũng được được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời được tập huấn sử dụng phần mềm hành chính công, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh:  Yên Bái là tỉnh còn nhiều khó khăn, việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công là một bước đột phá, thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong nỗ lực CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đồng thời, cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo phát triển, với nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan chính quyền các cấp.

Sở TN&MT một trong 18 bộ phận một cửa thuộc Trung Tâm phục vụ HCC tỉnh Yên Bái
Sở TN&MT một trong 18 bộ phận một cửa thuộc Trung Tâm phục vụ HCC tỉnh Yên Bái

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu, các sở, ngành, địa phương phải luôn xác định, CCHC mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội; là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục và thuộc trách nhiệm của mọi cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. 

Đồng thời đề nghị, VNPT Yên Bái cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo việc phối hợp xử lý, giải quyết liên thông các TTHC qua môi trường Internet giữa Trung tâm và các sở, ban, ngành của tỉnh được thông suốt và bảo mật theo quy định. Bưu điện tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm để thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.

Ngay sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã tham gia lễ cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO