Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại lò mổ gia súc lớn nhất Đà Nẵng

Lan Anh| 20/08/2020 11:41

(TN&MT) - Hàng trăm nhân viên y tế, lực lượng liên ngành của quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã thức suốt đêm hôm qua đến sáng nay (20/8) để lấy gần 700 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương và người lao động tại lò mổ gia súc, gia cầm lớn nhất thành phố.

Trước ca nhiễm là tiểu thương ở chợ trên địa bàn, lực lượng liên ngành quận Liên Chiểu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương, người lao động tại lò mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn nhằm kịp thời kiểm soát, tránh lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, các đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế  quận Liên Chiểu, phối hợp với UBND  phường Hoà Khánh Nam, Công an khu vực tổ chức phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 người là tiểu thương, người lao động tại lò mổ gia súc gia cầm.

Từ 23 giờ ngày 19/8 đến 6 giờ ngày 20/8  lấy được gần 700 mẫu xét nghiệm Covid-19

Tại nơi lấy mẫu, ông Vũ Quang Hùng, Bí thư quận uỷ Liên Chiểu cho biết, trong thời gian dịch bệnh, có đến 600 đến 700 người ra vào khu vực lò mổ, các tiểu thương mua thịt nơi đây sẽ phân phối, bán lẻ tại các chợ trên địa bàn thành phố. Vì vậy, quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp, UBND phường Hoà Khánh Nam khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại nơi này nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

"Từ 23 giờ ngày 19/8 đến 6 giờ ngày 20/8 sẽ lấy được gần 700 mẫu xét nghiệm Covid-19. Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích là rà soát, phát hiện ca lây nhiễm cao trong cộng đồng”, ông Hùng thông tin.

Ông Vũ Quang Hùng (bên phải) trực tiếp kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn

Ông Lê Tất Chánh, Giám đốc sản xuất, Công ty CP Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng cho hay, trước tình hình dịch bệnh công ty đã có biện pháp vận động các doanh nghiệp kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm có thêm phương thức giao hàng đến tận nơi cho tiểu thương ở các chợ, công ty… nhằm giảm số lượng người đến lò mổ Đà Sơn hằng đêm. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch.

 Lò mổ Đà Sơn là nơi cung ứng từ 80-90% thịt gia súc, gia cầm cho toàn TP.Đà Nẵng

Được biết, lò mổ Đà Sơn là nơi cung ứng từ 80-90% thịt gia súc, gia cầm cho toàn TP.Đà Nẵng, tuy nhiên do sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lò mổ Đà Sơn đã giảm số lượng chế biến cung cấp ra thị trường.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong thời điểm cách ly xã hội, Công ty CP Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng đã thực hiện nhiều giải pháp chủ động phòng, chống Covid-19, như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, yêu cầu giữ khoảng cách an toàn đối với người lao động và tiểu thương; tăng cường dọn vệ sinh, tiêu độc và khử trùng trong khuôn viên lò mổ, tăng tần suất rải vôi bột và phun chế phẩm khử trùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại lò mổ gia súc lớn nhất Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO