Doanh nghiệp - doanh nhân

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore tăng hơn 27%

Thu Thuỷ 29/08/2024 - 16:46

Tính riêng tháng 7/2024, cả 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore tiếp tục tăng mạnh.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, 7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 18,32 tỷ SGD, tăng 9,02% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó xuất khẩu tăng mạnh ở mức 27,03%, đạt hơn 4,7 tỷ SGD và nhập khẩu hơn 13,61 tỷ SGD, tăng 3,93%.

Đối với nhóm ngành hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore, tính riêng tháng 7/2024, cả 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore tiếp tục tăng mạnh, cụ thể: Nhóm máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại (tăng 22,86%); lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng của các loại máy trên (tăng 68,21%); thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh (tăng 94,61%).

1.jpg
Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 18,32 tỷ SGD sau 7 tháng đầu năm

Bên cạnh đó, một số nhóm ngành xuất khẩu khác cũng có mức tăng trưởng rất mạnh như: Sắt thép (tăng hơn 12 lần); máy quang học, dụng cụ đo lường, thiết bị y tế, đồng hồ, nhạc cụ và phụ kiện các loại (tăng 3 lần)...

Ở chiều ngược lại, một số nhóm có mức sụt giảm khá mạnh là giấy và các sản phẩm từ giấy (giảm 35,86%); quần áo may mặc (giảm 23,65%)…

Đối với nhóm ngành hàng nhập khẩu từ Singapore vào Việt Nam, có 16/21 nhóm ngành hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng trưởng dương, trong đó các nhóm nhập khẩu chủ lực tăng so với cùng kỳ là: Nhóm máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại (tăng 30,84%); nhóm lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng của các loại máy trên (tăng 53,28%); nhóm xăng dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ (tăng 1,05%).

Ngoài ra, một số nhóm khác có mức tăng rất mạnh như: Thuốc lá và các sản phẩm thay thế thuốc lá (tăng 1,5 lần); ngọc trai, đá quý, và các sản phẩm kim hoàn (tăng gần 2,27 lần)...

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tốt hơn, trong thời gian tới thương vụ sẽ tiếp tục cập nhật tình hình, cơ chế và chính sách của địa bàn; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương, trưng bày hàng hóa, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm Việt Nam, tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại địa bàn; hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Singapore; hỗ trợ các đoàn công tác từ Singapore vào Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng, xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ vào Việt Nam.

Đặc biệt, Singapore là quốc gia có hệ thống văn bản quản lý và tiêu chuẩn cao, khắt khe đối với các hàng hóa được tiêu thụ nội địa nên theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt các chính sách, tiêu chuẩn hiện hành; theo dõi chặt chẽ và nhanh chóng cập nhật các quy định, tiêu chuẩn mới, được điều chỉnh của Singapore để đảm bảo tránh những rủi ro, khó khăn trong việc xuất khẩu hàng hóa vào Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore tăng hơn 27%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO