Bất động sản

Xu hướng kinh doanh “chắc thắng” tại những tổ hợp thương mại – giải trí đẳng cấp bên vịnh biển

PV 31/10/2023 08:28

Tổ hợp du lịch - mua sắm - giải trí đang trở thành xu hướng thịnh hành trên toàn cầu nhờ đáp ứng nhu cầu đa trải nghiệm tại cùng một điểm đến. Hơn hết, các tổ hợp du lịch đẳng cấp còn mở ra cơ hội khai thác kinh doanh hấp dẫn, lợi nhuận khủng lên tới hàng triệu đô.

Khai thác kinh doanh triệu đô tại các điểm đến hàng đầu thế giới

Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho thấy các tổ hợp điểm đến mua sắm, giải trí hiện đại đang là một trong những công cụ quảng bá điểm đến hiệu quả nhất của nhiều thành phố lớn trên thế giới, nổi bật như Gotemba (Nhật Bản), Clarke Quay (Singapore), Icon Siam (Thái Lan),...

Điểm chung của những tổ hợp thương mại - giải trí đẳng cấp thế giới là đều nằm ở vị trí chiến lược, quy mô quần thể và quy hoạch ngành hàng độc đáo, hoạt động 24/7 mang đến trải nghiệm hấp dẫn từ ngày đến đêm chỉ trong một điểm đến dành cho các du khách.

a1-54-.jpg
Clarke Quay - Toạ độ mua sắm, giải trí sầm uất bậc nhất Singapore về đêm

Điển hình có thể kể đến Bến cảng Clarke Quay - địa điểm vui chơi giải trí sôi động và sầm uất bên bờ sông Singapore với vô vàn các nhà hàng, quán ăn và cũng là một bến cảng mang vẻ đẹp lịch sử của Đảo quốc Sư tử. Bên cạnh chuỗi cửa hàng sầm uất là những hoạt động, sự kiện diễn ra mỗi cuối tuần, điển hình là đại nhạc hội ZOUK Out - Lễ hội âm nhạc thường niên hoành tráng nhất Singapore thu hút hàng chục ngàn du khách khắp nơi trên thế giới.

Tại Thái Lan, Sook Siam - khu “chợ nổi trong nhà” nằm trong trung tâm mua sắm Icon Siam cũng được đánh giá là thiên đường ăn uống “must-go” của khách du lịch. Ngoài khám phá ẩm thực xứ chùa vàng, du khách còn được thưởng thức các màn biểu diễn dân gian, các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Nhờ quy hoạch bài bản và hoạt động trải nghiệm giải trí, mua sắm mới lạ thu hút khách du lịch suốt 365 ngày trong năm, những tổ hợp điểm đến nổi tiếng thế giới này đã đem lại doanh thu hàng triệu đô la từ bán lẻ.

Mô hình tổ hợp du lịch bán lẻ đa trải nghiệm “kiềng 3 chân” lần đầu xuất hiện tại Nha Trang

Việt Nam là quốc gia ven biển giàu tiềm năng về du lịch, nếu khai thác tốt du lịch biển kết hợp vui chơi, giải trí, mua sắm sẽ có thể mang lại lợi nhuận “khủng” không thua kém các điểm đến nổi tiếng thế giới. Đơn cử như Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp này đang trở thành điểm đến hấp dẫn của giới siêu giàu trên thế giới với những lễ cưới, tiệc du thuyền hạng sang.

a2-6-.png
Giữa năm 2023, siêu du thuyền lớn nhất châu Á Spectrum of The Seas cập bến đã mang 4.000 du khách quốc tế đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha , Hong Kong, Thái Lan… đến Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang, không thể bỏ qua quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang với hệ sinh thái du lịch khổng lồ từ Vingroup: chuỗi khách sạn đẳng cấp Vinpearl, công viên chủ đề VinWonders, sân golf Vinpearl cùng vô vàn dịch vụ, tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

a3-39-.jpg
Hệ sinh thái khổng lồ của Vingroup tại Nha Trang

Nắm bắt nhu cầu mua sắm hiện đại cũng như tận dụng tiềm năng thu hút du lịch ngày càng tăng tại Nha Trang, tổ hợp bán lẻ mang tầm quốc tế Vinpearl Bến Cảng - Vinpearl Harbour thuộc quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang ra đời mang đến cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Đặc biệt, đây là mô hình tổ hợp “kiềng 3 chân” bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam: Khu phố thương mại, Trung tâm thương mại Vincom và “Chợ trong nhà” độc đáo.

Nằm tại vị trí điểm đầu đảo Hòn Tre, Vinpearl Bến Cảng - Vinpearl Harbour dễ dàng đón đầu hàng triệu lượt du khách, siêu tàu du lịch ghé thăm đảo từ thành phố Nha Trang bằng tàu cao tốc hay cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

a4-19-.jpg
Vinpearl Bến Cảng - Vinpearl Harbour bừng sáng, trở thành điểm đến “must-try” của khách du lịch khi đến Nha Trang. Ảnh: Quốc Bảo

Áp dụng công thức thành công được chắt lọc từ các tổ hợp điểm đến hàng đầu trên thế giới, Vinpearl Bến Cảng được quy hoạch dựa trên hành trình trải nghiệm phong phú của du khách từ ngày đến đêm với hàng loạt những tiện ích, dịch vụ, bán lẻ kết hợp hoạt động lễ hội, show diễn được tổ chức chỉn chu. Mỗi góc phố tại đây đều đặn diễn ra các sự kiện hoạt náo sôi động suốt 365 ngày trong năm giúp giữ chân du khách.

a5-11-.jpg
Siêu nhạc hội 8Wonders diễn ra tại quảng trường Khu phố thương mại Vinpearl Harbour với sự xuất hiện của ngôi sao toàn cầu Charlie Puth đã thu hút hơn 10.000 khán giả trên toàn thế giới tham dự.

Bên cạnh khu phố thương mại Vinpearl Harbour, lần đầu tiên tại Nha Trang sẽ xuất hiện mô hình “Chợ trong nhà”. Vinpearl Harbour hứa hẹn trở thành “điểm đến trong lòng điểm đến”, với “thiên đường ăn uống” được thiết kế theo phong cách truyền thống, những kiosk quần áo, hàng may mặc và các sản phẩm địa phương nổi tiếng, cùng các màn biểu diễn mang đậm nét văn hóa dân gian của Việt Nam.

a6-5-.jpg
Một Việt Nam thu nhỏ sẽ hiện diện tại Chợ trong nhà Vinpearl Harbour

Vinpearl Harbour còn mang đến cho du khách show diễn “triệu đô" hành động thực cảnh trên biển “Rise of the Mermaid” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Show diễn sẽ được lên sóng vào năm 2024, góp phần thắp sáng cho tổ hợp thương mại thêm sôi động và náo nhiệt mỗi đêm.

a7-4-.jpg
Những hình ảnh vừa được hé lộ về show diễn bom tấn Rise of the Mermaid tại Vinpearl Harbour

Đại diện Vincom Retail, đơn vị quy hoạch ngành hàng và quản lý khu phố thương mại Vinpearl Harbour cho biết: “Tổ hợp Vinpearl Bến Cảng - Vinpearl Harbour được định hướng trở thành điểm đến bán lẻ, mua sắm, giải trí 24/7 bên vịnh biển đầu tiên tại Việt Nam, với chuỗi hoạt động liên tục mang đến trải nghiệm toàn diện nhất. Nơi đây không chỉ quy tụ các dịch vụ nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp mà chúng tôi còn tạo ra những trải nghiệm “duy nhất” thu hút du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, tận hưởng và mua sắm”.

Hiện khu phố thương mại Vinpearl Bến Cảng đã ghi nhận sự quan tâm đàm phán, đồng hành của loạt thương hiệu thời trang quốc tế đình đám như Adidas, Skechers và sự hiện diện của Beverly Hills Polo Club; Trung Nguyên Legend; tổ hợp nhà hàng và dịch vụ du lịch Mekong Connect với trải nghiệm thưởng thức ẩm thực trong lòng hang Yến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là nơi đầu tiên 2 thương hiệu streetfood số 1 Hàn Quốc Hankki và Samjin Amook “đổ bộ”, cùng loạt mô hình bar, lounge độc đáo như tổ hợp nightlife, lifestyle L’ia Mixology & Mamamoon, Wonder Club, GMC Discotheque, The S Hookahs sẽ hoàn thiện hành trình trải nghiệm “không ngủ” suốt 24/7 tại đây.

a8-5-.jpg
Đại diện Vincom Retail và khách thuê tham dự lễ ký kết đồng hành tại Khu phố thương mại Vinpearl Bến Cảng - Vinpearl Harbour

Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ cho thuê từ Vincom Retail cũng là yếu tố quan trọng thu hút giới kinh doanh đến tìm cơ hội tại Vinpearl Bến Cảng. Cụ thể, khách thuê sẽ được miễn phí tiền thuê lên đến 2 năm; Hỗ trợ chi phí hoàn thiện mặt bằng tối đa 1,75 triệu/m2; Hỗ trợ doanh thu bằng Voucher 30 triệu/03 tháng. Chính sách này mở ra cơ hội kinh doanh “thảnh thơi” giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu và có sẵn lượng khách khổng lồ để khai thác.

Sở hữu tiềm năng của một điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Trung, tổ hợp thương mại Vinpearl Bến Cảng - Vinpearl Harbour mở ra cơ hội kinh doanh bứt phá không thua kém so với các tổ hợp đã và đang thành công trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng kinh doanh “chắc thắng” tại những tổ hợp thương mại – giải trí đẳng cấp bên vịnh biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO