Bất động sản

Xu hướng chuyển đổi sang căn hộ chung cư diện tích lớn tăng cao

Quyết Thắng 30/10/2023 - 07:49

Tư tưởng “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” từ bao lâu nay của người dân Việt Nam đang dần mai một khiến cho nhu cầu tìm kiếm căn hộ diện tích rộng tăng lên, đặc biệt ở dự án gần trung tâm có nhiều cây xanh, tiện ích.

hinh-1(1).jpg

Nâng cấp không gian sống là nhu cầu tất yếu

Có một thời gian dài, các dự án chung cư ở Hà Nội tập trung chủ yếu vào các căn hộ 2 phòng ngủ (PN) tầm 50m2 – 65m2, căn 3PN hoặc diện tích lớn chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Cơ cấu này được đánh giá là khá lý tưởng vào thời điểm đó khi đáp ứng được số đông người có nhu cầu ở thực với tiêu chí an cư lạc nghiệp, còn nhà đầu tư thì vừa tầm tiền, giảm rủi ro và dễ thanh khoản.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi thu nhập tăng lên kéo theo nhu cầu nâng cấp chất lượng sống, cải thiện nơi ăn chốn ở. Người ta bắt đầu nghĩ đến việc đến chuyển đổi từ 2PN sang 3PN hoặc hơn thế, từ nhà trong ngõ chật chội đến nơi có điều kiện tốt hơn, gần đường lớn hơn. Đó cũng là lúc các căn hộ chung cư có diện tích trung bình từ 90 – 120m2 được quan tâm nhiều nhất nhưng được cho là khan hiếm nhất.

hinh-2.png
Mặt bằng căn hộ 3PN Zen Tower – Feliz Homes.

Năm 2014 sau một thời gian dài đi thuê nhà, được sự hỗ trợ từ ông bà 2 bên, gia đình chị Thủy – Nghĩa chuyển vào căn hộ 65m2 ở Cầu Giấy với niềm hân hoan, hạnh phúc vì cuối cùng cũng được an cư. Nhưng sự bất tiện cũng dần dần xuất hiện khi 2 con gái đến tuổi ăn tuổi lớn, mặc dù sử dụng phương án giường tầng để tăng diện tích sử dụng, nhưng mỗi lần ông bà ở quê lên chơi hay nhà có khách, anh chị lại ước nhà mình có 3PN thì tốt biết mấy. Mong muốn là vậy nên anh Nghĩa âm thầm tìm hiểu các căn hộ 3PN khu vực nội thành. Sau khi tính toán số tiền thu được nếu bán căn hộ hiện tại đang tăng giá, cộng với khoản tích lũy mấy năm nay, hai vợ chồng chốt đặt cọc mua căn hộ 114m2 ở Feliz Homes Hoàng Mai. Ở đây vừa gần chỗ làm vừa tiện đường về quê Thái Bình, cho nên dù ngân sách thiếu một chút nhưng anh chị vẫn quyết tâm vì đang có chính sách hỗ trợ 1 năm không phải thanh toán.

hinh-3.jpg
Ban công căn hộ 114m2 – Khu vườn trên cao rộng gần 17m2.

Tại căn hộ mẫu của dự án Feliz Homes, chứng kiến sự sôi nổi của 1 gia đình 6 người 3 thế hệ đang trao đổi với nhau, nào là “ban công để ông bà tập dưỡng sinh, chỗ này bố tập golf, mẹ trồng hoa, phòng con làm vách leo núi với cầu trượt…”, nhiều khách thăm quan cũng không khỏi hào hứng theo. “Gần cả cuộc đời ở nhà thổ cư quen rồi, bố mẹ tôi chưa từng có ý định thay đổi. Nhưng trong ngõ bất tiện đủ thứ, lại toàn người già và trẻ con nên tôi rất sợ lỡ có gì rủi ro, cấp bách. Thuyết phục mãi ông bà mới đồng ý đi xem mấy dự án quanh khu này mà chưa ưng. Đến căn 114m2 này thì may quá, cả nhà 6 người đều thích ngay lập tức vì không gian rất thoáng và bố trí hợp lý, tiêu chuẩn hoàn thiện bàn giao cũng tốt. Nhờ đến đây mà ông bà đã cởi mở hơn về việc ở chung cư nên chúng tôi quyết định mua mà không phải đắn đo thêm” – anh Quang (Q.Hai Bà Trưng) vui vẻ cười nói.

Không chỉ gia tăng chất lượng sống về mặt vật chất và tinh thần nói chung, mà với các đô thị lớn và đông dân như Hà Nội, các nguy cơ khó tránh như ngập úng, tắc đường hoặc cấp cứu thì dịch chuyển ra khu vực thuận tiện hơn cũng là yếu tố quan trọng để cân nhắc thay đổi.

Căn hộ đoàn viên ngập tràn thiên nhiên Feliz Homes – Những cơ hội cuối cùng

Lợi thế của căn hộ chung cư nhiều phòng ngủ so với nhà đất cao tầng là không gian sinh hoạt được tập trung và thuận lợi hơn, nâng cao khả năng kết nối giữa các thành viên, nhất là gia đình đa thế hệ. Như ở căn 114m2 tòa Zen Tower của Feliz Homes, tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ, bố trí rộng thoáng nhưng vẫn đảm bảo bên ngoài có thể sắp xếp đến 7-8 mâm cơm mỗi dịp liên hoan, cỗ bàn nhờ có thêm ban công rộng tới 17m2. Chính vì vậy, đây còn được gọi là “căn hộ đoàn viên” của Zen Tower.

hinh-4.jpg
Cây xanh, mặt nước phủ quanh Feliz Homes.

Không chỉ sở hữu mật độ xây dựng nhà ở lý tưởng - hơn 20% tổng diện tích, phủ cây xanh trên tầng mái 3 tòa tháp và hơn 40 tiện ích gồm các khu vườn chức năng dưới mặt đất, khu vui chơi trẻ em, thể dục – thể thao cho mọi lứa tuổi…, thì trung tâm thương mại 5.000m2 và gần 40.000m2 diện tích đỗ xe đều là những yếu tố góp phần gia tăng giá trị căn hộ theo thời gian, đồng thời cơ bản giải quyết được các hạn chế của nhà đất trong ngõ khu vực này.

Hấp dẫn là vậy nhưng ngoài 2 tòa tháp đã bàn giao cho khách hàng vào thi công nội thất thì tòa cuối cùng là Zen Tower cũng chỉ còn số lượng rất ít, lại là quỹ căn đẹp nhất chủ đầu tư để dành, nên khách mua không tránh khỏi sự “cạnh tranh”.

Hiện Zen Tower vừa tung bảng hàng mới kèm chính sách “Mua nhà ở ngay – 1 năm sau thanh toán”, theo đó khách hàng được hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn gốc trong 12 tháng; hoặc chiết khấu 4% khi thanh toán sớm; được tặng ngay 50 triệu thi công “khu vườn trên cao” cho căn 114m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng chuyển đổi sang căn hộ chung cư diện tích lớn tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO