Doanh nghiệp - doanh nhân

Xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động PTSC

PV 05/10/2023 - 06:47

Đó là quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) nói chung và Công đoàn PTSC nói riêng, nhằm tạo sự gắn kết, yêu quý nơi làm việc cho người lao động, đồng thời đây cũng là động lực để tập thể PTSC đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công việc được giao.

Xác định con người là trung tâm, quan trọng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp, hệ thống Công đoàn PTSC đã cùng với các cấp chính quyền quan tâm, chăm lo thiết thực cho người lao động. Bên cạnh các chính sách đãi ngộ tốt, giao đúng người đúng việc, lương thưởng hợp lý, xứng đáng với đóng góp của người lao động, quan tâm đào tạo phát triển,… còn có các hoạt động, phong trào văn hóa thể thao được chú trọng tổ chức định kỳ, thường xuyên, tạo điều kiện cho người lao động giao lưu, tranh tài, gắn bó với nhau hơn.

1(5).jpg
Đại hội Công đoàn PTSC lần thứ 8, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Cùng với đó, Công đoàn PTSC còn tham gia/hỗ trợ các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị còn khó khăn xây dựng các cơ sở vật chất, công trình sân chơi để người lao động sau giờ làm việc có không gian để giải trí vui vẻ. Đến nay, cùng với các cơ sở vật của PTSC trải từ Bắc vào Nam thì ở đó người lao động cũng có được các sân chơi thể thao, đáp ứng nhu cầu giải trí sau giờ làm việc.

Ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC cho biết: Công đoàn PTSC đặc biệt quan tâm đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề, năng lực quản lý, văn hóa cũng như các nghiệp vụ, kỹ năng khác cho người lao động. Kinh phí dành cho đào tạo hằng năm từ 20 - 30 tỷ đồng. Trong 3 - 4 năm gần đây thì PTSC luôn là đơn vị đứng nhất, nhì về thi tay nghề của ngành dầu khí, đó là một trong những điều cũng rất tự hào của người lao động PTSC.

Một minh chứng cho thấy, giai đoạn trước, PTSC có một số vị trí công việc phải thuê người nước ngoài, nhưng đến thời điểm này thì người lao động PTSC hầu như có thể đảm nhận được tất cả các vị trí công việc, ông Toàn cho hay.

3(4).jpg

Những việc hệ thống Công đoàn PTSC thực hiện không phải “đao to búa lớn” gì nhưng chúng tôi có kế hoạch, mục tiêu cụ thể và đã kiên trì, nỗ lực để thực hiện từng ngày mặc dù cũng gặp không ít khó khăn. Đến bây giờ nhìn lại, phải nói rằng các cấp Công đoàn PTSC đã làm được nhiều điều và tự hào vì góp phần xây dựng nên một PTSC có môi trường làm việc tốt, mọi người gắn bó như trong một gia đình.

Ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC

Cũng theo ông Nguyễn Trần Toàn, một chương trình rất ý nghĩa đó là sự quan tâm của Công đoàn PTSC đến các thế hệ con em của người lao động. Đến nay, đã là năm thứ 8 liên tục PTSC thực hiện tổ chức khen thưởng cho con em CBVN-NLĐ PTSC đạt học sinh giỏi từ cấp quận/huyện trở lên. Không đơn thuần là khen thưởng bằng vật chất như tiền thưởng và bằng khen, PTSC đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng tại lần lượt ở tất cả các đơn vị trong hệ thống của Tổng công ty. Tại đây, các cháu được vinh danh, được tham quan, nghỉ mát ở những địa điểm du lịch của địa phương và đặc biệt là tham quan cơ sở vật chất của PTSC để hiểu hơn về công việc, nơi làm việc của bố mẹ mình.

2(4).jpg
PTSC tuyên dương học sinh giỏi các cấp

Điều đáng nói, chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa, các cháu đã tích cực thi đua học tập để đạt thành tích tốt, sẻ chia cùng bố mẹ. Từ ban đầu số lượng học sinh giỏi khen thưởng cấp quận/huyện trở lên chỉ có 35 cháu, nhưng hiện nay mỗi năm có hàng trăm cháu được tuyên dương, nhiều cháu được vinh danh 8 năm liên tục.

4(3).jpg
PTSC luôn chú trọng quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Dù người lao động của PTSC ở bất cứ đâu, ở các công trình nước ngoài hay trong nước cũng luôn được tổ chức công đoàn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện trong thực hiện nhiệm vụ.

Đơn cử, trong thời gian dịch bùng phát mạnh năm 2021 thì PTSC đang thực hiện ít nhất là 3 dự án liên tục với tính quan trọng cũng như các yêu cầu về mặt tiến độ. Trong thời gian đó, hệ thống Công đoàn PTSC phối hợp cùng chính quyền chăm lo cho người lao động của các đơn vị, đặc biệt là giai đoạn ăn ở tập trung “3 tại chỗ”. Lãnh đạo PTSC đã xuống công trường kiểm tra, hỗ trợ, động viên anh em, cùng với việc đưa ra các chính sách phù hợp. Một điều đáng mừng là mặc dù trong đại dịch, PTSC đã đảm bảo về sức khỏe cho người lao động, đồng thời đảm bảo các dự án được tiếp tục triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu tiến độ và gần 8.000 người lao động PTSC không ai mất vì Covid.

5(1).jpg
Các hoạt động văn hóa thể thao được quan tâm, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Nhìn lại nhiệm kỳ 2017 - 2023 vừa qua, các cấp Công đoàn PTSC tự hào vì góp phần xây dựng nên một PTSC có môi trường làm việc tốt, CBCNV-NLĐ gắn bó như trong một gia đình, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau, để từ đó người lao động thêm gắn bó, thêm nhiệt huyết, động lực để vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động PTSC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO