Xác nhận con số chính thức 7 người chết tại mỏ vàng Nậm Xây, Lào Cai

24/08/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 24/8, ông Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Có 7 người bị thiệt mạng trong vụ sập mỏ vàng Ma Sa Phìn, thuộc xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn trong trận mưa lũ xảy ra ngày 20/8, cuốn trôi nhiều lán trại của người khai thác vàng tại đây.

Trước đó, đêm 19/8, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều hầm vàng tại khu khai thác trên địa bàn thôn Ma Sa Phìn, xã Nậm Xây đã ngập nước. Đến sáng 21/8, một hầm vàng đã sạt lở khiến nhiều người bị vùi lấp.

Chiều 22/8, đại diện UBND huyện Văn Bàn và lãnh đạo UBND xã Nậm Xây cho biết: “Vụ sập hầm vàng khiến 2 người chết và 4 người bị thương”. Hai nạn nhân bị tử vong được xác định, là Phạm Văn Tự (39 tuổi, ở huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) và Hoàng Văn Từ (40 tuổi, ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), bị trôi ở suối Chăn.

Sau khi xác định được danh tính 2 nạn nhân bị chết và các nạn nhân bị thương, huyện Văn Bàn đã tổ chức lực lượng vào hiện trường tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ những nạn nhân tại đây. Tính đến thời điểm 16h ngày 23/8, cơ quan chức năng đã xác định thêm được 5 nạn nhân bị chết, do bị lũ cuốn trôi và sạt lở đất vùi lấp lán trại. Các nạn nhân là: Trương Văn Nhất, sinh năm 1996; Triệu Văn Bách, sinh năm 1982, cả hai trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên và Bàn Văn Nhung, sinh năm 1966; Bàn Văn Lợi, sinh năm 1999; Bàn Văn Ngân, sinh năm 1999, cả ba trú tại thôn Cam 3, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Như vậy, đến 8h ngày 24/8, số người bị chết tại mỏ vàng Nậm Xây được xác định là 7 người. Tất cả số nạn nhân trên đều là người lao động của Công ty Cổ phần Vàng Nhẫn. Công ty này được cấp giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần Vàng Nhẫn đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ và khắc phục hậu quả do lũ quét và sạt lở đất gây ra. Công tác cứu hộ, cứu nạn và xác định nạn nhân tại khu mỏ Nậm Xây vẫn đang được tiếp tục.

Tin & ảnh: Bích Hợp                                                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác nhận con số chính thức 7 người chết tại mỏ vàng Nậm Xây, Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO