(TN&MT) – Mới đây, Walmart Inc – tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới tại Mỹ đã đưa ra một chương trình giúp các nhà cung cấp Trung Quốc giảm 50 triệu tấn khí nhà kính vào cuối thập kỷ tới.
Động thái này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy của tập đoàn Walmart nhằm loại bỏ 1 tỷ tấn CO2 khỏi chuỗi giá trị toàn cầu vào cuối năm 2030, đồng nghĩa với việc 211 triệu xe không được lưu thông trên đường trong một năm.
Walmart cho biết họ đã tạo ra một chương trình cụ thể cho Trung Quốc, bắt đầu với khoảng 100 nhà cung cấp lớn của Trung Quốc và cung cấp công cụ để đo lượng phát thải và đặt ra các mục tiêu.
"Chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp của chúng tôi về các lĩnh vực như hiệu suất năng lượng, tái tạo, đóng gói, giảm chất thải và suy nghĩ về các lĩnh vực như phá rừng và cải thiện hiệu suất năng lượng", Laura Phillips, Phó Chủ tịch cấp cao về sự phát triển bền vững nói.
Walmart nhằm mục đích cuối cùng là mở rộng chương trình cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Trung Quốc.Theo ông Bill Fouldy, Phó Chủ tịch phụ trách việc tìm nguồn cung toàn cầu của Walmart tại Trung Quốc, tập đoàn đã ghi danh 800 nhà máy Trung Quốc vào chương trình hiệu quả năng lượng được đưa ra hồi năm 2014, giúp họ cắt giảm chi phí 40 triệu USD một năm.
"Nhiều người cho rằng hiệu suất năng lượng sẽ gây tốn kém tiền bạc nhưng chúng tôi thấy ngược lại” - ông Bill Fouldy nhấn mạnh.
Trung Quốc, nước có lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới đang hướng tới giảm mức tiêu thụ năng lượng - hoặc tiêu thụ trên một đơn vị tăng trưởng kinh tế - khoảng 15% trong giai đoạn từ năm 2016-2020.
Quốc gia này cũng đã tăng cường hơn nữa cam kết của nước này, đồng ý hạn chế lượng khí thải cácbon tối đa vào năm 2030. Trong tuần này, mục tiêu cắt giảm từ 40-45% nồng độ cácbon trong giai đoạn 2005-2020 đã được đáp ứng sớm ba năm.
Động thái này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy của tập đoàn Walmart nhằm loại bỏ 1 tỷ tấn CO2 khỏi chuỗi giá trị toàn cầu vào cuối năm 2030, đồng nghĩa với việc 211 triệu xe không được lưu thông trên đường trong một năm.
Walmart cho biết họ đã tạo ra một chương trình cụ thể cho Trung Quốc, bắt đầu với khoảng 100 nhà cung cấp lớn của Trung Quốc và cung cấp công cụ để đo lượng phát thải và đặt ra các mục tiêu.
"Chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp của chúng tôi về các lĩnh vực như hiệu suất năng lượng, tái tạo, đóng gói, giảm chất thải và suy nghĩ về các lĩnh vực như phá rừng và cải thiện hiệu suất năng lượng", Laura Phillips, Phó Chủ tịch cấp cao về sự phát triển bền vững nói.
Walmart nhằm mục đích cuối cùng là mở rộng chương trình cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Trung Quốc.Theo ông Bill Fouldy, Phó Chủ tịch phụ trách việc tìm nguồn cung toàn cầu của Walmart tại Trung Quốc, tập đoàn đã ghi danh 800 nhà máy Trung Quốc vào chương trình hiệu quả năng lượng được đưa ra hồi năm 2014, giúp họ cắt giảm chi phí 40 triệu USD một năm.
"Nhiều người cho rằng hiệu suất năng lượng sẽ gây tốn kém tiền bạc nhưng chúng tôi thấy ngược lại” - ông Bill Fouldy nhấn mạnh.
Trung Quốc, nước có lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới đang hướng tới giảm mức tiêu thụ năng lượng - hoặc tiêu thụ trên một đơn vị tăng trưởng kinh tế - khoảng 15% trong giai đoạn từ năm 2016-2020.
Quốc gia này cũng đã tăng cường hơn nữa cam kết của nước này, đồng ý hạn chế lượng khí thải cácbon tối đa vào năm 2030. Trong tuần này, mục tiêu cắt giảm từ 40-45% nồng độ cácbon trong giai đoạn 2005-2020 đã được đáp ứng sớm ba năm.