Vũ Thư - Thái Bình: Nhiều lãnh đạo xã Hiệp Hòa vắng mặt trong giờ làm việc?

Nguyễn Giang| 08/09/2021 21:17

(TN&MT) - Một khu vực rộng lớn tại bến đò Giống, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình thuộc hành lang thoát lũ sông Trà Lý bị xâm phạm, xây dựng công trình trái phép với diện tích hàng trăm m2. Khi phóng viên (PV) đến làm việc (ngày 7/9, tức mồng 1/8 âm lịch), nhiều cán bộ chủ chốt của xã vắng mặt tại trụ sở không rõ lý do?.

“Biệt phủ” xây dựng trái phép ngoài đê

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua, tại khu vực bến đò Giống, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình mọc lên một công trình xây dựng "khủng" không phép. Người dân vô cùng ngạc nhiên bởi công trình này nằm ngoài đê, cách mép sông chỉ vài mét, thuộc hành lang thoát lũ của sông Trà Lý nhưng không hề bị chính quyền địa phương xử lý.

Công trình "khủng" ngoài đê bị người dân tố xây dựng trái phép tại xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Tại thực địa, quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy một ngôi biệt thự lớn khang trang, bề thế xây dựng ngoài đê với diện tích hàng trăm m2, công trình được xây dựng kiên cố với cửa chính bằng gỗ, hệ thống cửa sổ được thiết kế, làm bằng chất liệu nhôm kính chắc chắn. Trong khuôn viên, chủ nhà còn trang trí nhiều loại cây cảnh, cũng như xây tường rào cao vây kín xung quanh.

Anh Đ.V.T sống gần đó cho biết: Đây là công trình của ông Trần Văn Dương người địa phương. Ngôi biệt thự này được xây dựng cách đây chưa lâu, điều kỳ lạ là ban đầu cũng thấy chính quyền địa phương đến ghi nhận, kiểm tra nhưng sau đó công trình tiếp tục được thi công và đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Không chỉ riêng anh T. mà nhiều người dân sinh sống tại khu vực bến đò Giống, xã Hiệp Hòa đều tỏ ra lo ngại về việc một công trình được xây dựng kiên cố ngoài đê như vậy liệu có đảm bảo an toàn cho hành lang bảo vệ đê điều và không gian thoát lũ, nhất là vào thời điểm hiện tại mưa bão có thể ập đến bất cứ lúc nào?!

Công trình có dấu hiệu vi phạm hành lang bảo vệ đề điều và không gian thoát lũ nhưng không hề bị chính quyền địa phương kiểm tra xử lý.

Trao đổi qua điện thoại, ông Đỗ Trí Định – Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư) cho biết: Xã đã nắm được sự việc, đây là công trình mới được sửa lại. Chủ nhà mua khu đất này từ năm 1980-1985 để mở rộng bến bãi và sử dụng từ đó đến nay.

Ông Định cho biết thêm: “Việc tu sửa này là tự ý, khi chúng tôi phát hiện sự việc đã cho cán bộ ra kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính”. Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận biên bản xử phạt vi phạm hành chính thì vị này cho biết: Sẽ cho cán bộ chuyên môn chụp và gửi lại phóng viên.

Sau nhiều tuần chờ đợi, PV liên hệ lại với ông Định nhưng ông này không nghe máy. Chúng tôi sử dụng một số điện thoại khác thì ông này nghe máy và trả lời rằng: “Đồng chí cán bộ phụ trách đi học ở trên tỉnh, sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn”. Nhưng đến nay vẫn không có hồi âm.

Nhiều lãnh đạo xã không có mặt ở trụ sở trong giờ làm việc?

Để làm rõ nội dung trên, 8 giờ sáng, ngày 7/9/2021 (tức mùng 1/8 âm lịch) phóng viên có mặt tại trụ sở UBND xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư. Mặc dù phòng làm việc của ông Đỗ Trí Định, Chủ tịch UBND xã có mở cửa nhưng không có ai ở trong phòng. Khi chúng tôi gọi điện để liên hệ công tác thì vị Chủ tịch xã này cho biết: Hiện không có mặt tại cơ quan, hẹn phóng viên dịp khác vì đang đi chùa?.

Sau đó, PV đã cố gắng gọi điện nhiều lần cho ông Định để liên hệ làm việc nhưng ông này không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời.

Cửa phòng làm việc của ông Đỗ Trí Định - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư) mở cả buổi sáng ngày 7/9/2021 nhưng trao đổi qua điện thoại vị này cho biết không có ở cơ quan, hẹn PV dịp khác vì đang đi chùa?.

Đáng chú ý, tại thời điểm PV đến làm việc, không chỉ có ông Đỗ Trí Định-Chủ tịch UBND xã vắng mặt tại trụ sở mà nhiều lãnh đạo chủ chốt của xã Hiệp Hòa cũng không có mặt tại phòng làm việc.

Đơn cử như phòng làm việc chung của ông Đào Trọng Loan-Bí thư Đảng ủy và bà Quách Thị Miền - Phó Bí thư Đảng ủy xã này cũng mở cửa nhưng không một bóng người bên trong. Hay như ông Trần Quốc Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã, PV đã đi hỏi nhiều phòng, ban nhưng không ai biết vị này đang ở đâu?.

Mặc dù trong giờ hành chính nhưng theo ghi nhận của PV không một lãnh đạo nào của xã Hiệp Hòa có mặt tại phòng làm việc sáng ngày 7/9/2021.

Xác nhận với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Đỗ Thanh Tuyên - Phó Chủ tịch HĐND xã Hiệp Hòa cho biết: “Hôm nay không có lịch họp trên huyện và xã cũng không tổ chức cuộc họp nào”.

Việc vắng mặt hầu hết các lãnh đạo chủ chốt tại trụ sở làm việc sáng ngày 7/9/2021 không chỉ gây khó khăn cho phóng viên khi đến liên hệ công tác mà còn khiến một số người dân phải ra về vì chờ đợi quá lâu mà không có người ký, giải quyết các thủ tục hành chính.

Cũng theo ông Tuyên: Xã Hiệp Hòa đang thiếu cán bộ trầm trọng, hiện còn khuyết 5-6 vị trí tại các phòng ban, phải đến tháng 9 này mới có đợt thi tuyển công chức.

Một người dân đến làm thủ tục hành chính tại UBND xã Hiệp Hòa phải ngồi chờ vì không có lãnh đạo nào có mặt tại trụ sở để xử lý công việc

Trước câu trả lời trên chúng tôi không khỏi băn khoăn, bởi hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình liên tục có văn bản chỉ đạo các cấp, mà đặc biệt là cấp xã, phường phải thường xuyên ứng trực và theo sát diễn biến dịch bệnh để kịp thời có biện pháp ứng phó.

Thế nhưng cả buổi sáng ngày 7/9/2021, khi phóng viên đến làm việc tại UBND xã Hiệp Hòa thì không một lãnh đạo nào của xã Hiệp Hòa có mặt tại trụ sở, lực lượng cán bộ xã đã ít, nếu trường hợp xấu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?. 

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Thư - Thái Bình: Nhiều lãnh đạo xã Hiệp Hòa vắng mặt trong giờ làm việc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO