Vụ sạt lở Rào Trăng 3: Thi thể thứ 15 được tìm thấy

Văn Dinh| 16/10/2020 23:36

(TN&MT) - Thêm một công nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy và cho đến nay đã có 15 người được phát hiện. Công tác tìm kiếm vẫn đang hết sức khẩn trương.

Tìm thấy thêm một công nhân

Liên quan đến vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), đến tối 16/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn chỉ mới tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân.

Hiện thi thể đang được đưa về để làm các thủ tục xác định danh tính, sau đó bàn giao cho gia đình mai táng.

Thêm một công nhân vừa được phát hiện thi thể

Lực lượng chức năng đã đánh dấu vị trí phục vụ công tác tìm kiếm các công nhân còn lại.

Vụ sạt lở đất ngày 12/10 tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 đã làm 17 người mất tích, đến nay đã tìm thấy 2 thi thể. Như vậy hiện đang còn 15 công nhân mất tích. Cùng với 13 thi thể cán bộ, chiến sỹ đã được tìm thấy tối 15/10 thì đến nay đã có 15 người được phát hiện.

Ghi nhận của PV ở thời điểm này, thời tiết tại khu vực hiện trường có mưa to, việc tìm kiếm các nạn nhân tương đối khó khăn. Công an nhận định có khả năng các nạn nhân mất tích ở dưới lòng hồ...

Trong ngày 16/10, thêm 10 phương tiện xe múc cỡ lớn của Binh đoàn Trường Sơn được điều động tăng cường vẫn chưa thể vào tuyến đường 71. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xuất cấp 220 rọ thép, phao cứu sinh, giày dép, mủ cối phục vụ công tác tìm kiếm.

Công tác tìm kiếm vẫn đang được tích cực triển khai

Trưởng ban tổ chức Trung ương: “Phải giữ an toàn khi cứu hộ”

Ngày 16/10, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Phạm Minh Chính- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế.

Tại huyện Phong Điền, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng công an, quân đội và các lực lượng chức năng đã vượt qua địa hình khó khăn, điều kiện thời tiết không thuận lợi có mặt kịp thời tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền triển khai phương tiện, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn những nạn nhân mất tích trong sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 và đường 71.

Mặc dù tại hiện trường, tình hình sạt lở rất nghiêm trọng, đường đi khó nhưng các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ tìm kiếm được thi thể 13 đồng chí trong đoàn công tác đưa về mai táng, cấp cứu 5 công nhân bị thương, giải cứu an toàn 19 công nhân viên và 2 chuyên gia người Ấn độ; tiếp tế lương thực kịp thời cho các công nhân viên, chuyên gia đang còn mắc kẹt tại Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 và Thủy điện Alin-B2.

Đồng chí cũng bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương trước sự hi sinh của 13 đồng chí trong đoàn công tác kiểm tra sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3; đây là sự mất mát rất lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn mà Đảng và Nhà nước mất đi nhiều đồng chí cán bộ, chỉ huy có tài, có tâm, đã hết lòng hết sức vì Nhân dân.

Đồng chí Phạm Minh Chính- Trưởng ban tổ chức Trung ương thăm hỏi vụ sạt lở Rào Trăng 3

Đồng chí cũng gửi lời chia buồn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương đến Quân khu 4, gia đình các đồng chí đã hy sinh và các nạn nhân trong sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào trăng 3 và đường 71. Các đơn vị có liên quan cần phải quan tâm giải quyết kịp thời, chu đáo vấn đề chính sách cho thân nhân các đồng chí đã hi sinh với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nếu có khó khăn, vướng mắc phải đề xuất với Trung ương hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí Phạm Minh Chính- Trưởng ban tổ chức Trung ương đánh giá, hiện nay, vẫn còn 15 công nhân mất tích tại sự cố sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3 chưa được tìm thấy, các đơn vị có liên quan cần tập trung nhân lực, vật lực để tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ; đồng thời phải động viên, hỗ trợ lực lượng làm công tác này để các đồng chí vững tin làm nhiệm vụ, tuy nhiên phải ưu tiên giữ tuyệt đối an toàn, đặc biệt trong điều kiện thời tiết diễn biến còn rất phức tạp như hiện nay.

“Trong thời gian tới, Huế cũng như các tỉnh khu vực miền Trung sẽ phải tiếp tục đối mặt với mưa bão, do đó địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó bão lụt, tập trung phương án “4 tại chỗ”, không được chủ quan; đồng thời địa phương chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức trong thời gian tới”, Trưởng Ban tổ chức Trung ương nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 12/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi thông báo tại thủy điện Rào Trăng 3 đang gặp sự cố sạt lở, 17 công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt. Người báo tin trên phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện báo. Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin nhưng không liên lạc được.

Trong chiều 12/10, đoàn công tác 21 người đã lên đường vào rừng xác minh, ứng cứu. Lúc 23h, do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể diễn ra tiếp tục; đoàn quyết định vào trạm kiểm lâm tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Đến khoảng gần 1h sáng hôm sau, sạt lở và lũ bất ngờ quét qua khu vực này khiến đoàn công tác gặp nạn, 8 người chạy thoát, 13 người mất tích đến nay đã tìm thấy và chuẩn bị làm lễ truy điệu tại TP. Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sạt lở Rào Trăng 3: Thi thể thứ 15 được tìm thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO