Vụ Rào Trăng 3: Nỗ lực tìm kiếm, đưa người thân các nạn nhân vào hiện trường

VĂN DINH | 31/10/2020 13:13

(TN&MT) - Công tác tìm kiếm những công nhân đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 vẫn được triển khai tích cực. Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cho người thân các gia đình nạn nhân vào hiện trường để chứng kiến công tác tìm kiếm.

Những ngày qua, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan vẫn đang ở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) để triển khai hoạt động tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích sau vụ sạt lở.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được triển khai

Đường 71 từ xã Phong Xuân vào Thủy điện Rào Trăng 3 do bị ảnh hưởng của bão số 9 vừa qua, trời mưa to dẫn đến bị tắc nghẽn do cây đổ, sạt lở nghiêm trọng. Với sự quyết tâm cao độ của các lực lượng đã khắc phục xong, thông tuyến phục vụ việc đưa lực lượng, phương tiện vào hiện trường, sớm tìm kiếm cứu nạn những người mất tích. Chó nghiệp vụ đã vào hiện trường tìm kiếm. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức cho thân nhân của những công nhân đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (khoảng 20 người) vào hiện trường để lần đầu tận mắt chứng kiến khu vực xảy ra sự cố sạt lở làm vùi lấp 17 công nhân cũng như chứng kiến nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Người thân các nạn nhân được vào hiện trường chứng kiến công tác tìm kiếm

Đến hiện trường, nhìn khối lượng đất đá sạt lở đến vài hecta, ông Ngô Viết Cường, thân nhân nạn nhân Ngô Viết Huy nghẹn ngào nhìn xung quanh, nước mắt cứ tuôn trào: “Con ơi, con ở đâu!”...  

“Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các lực lượng đã rất nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại Thủy điện rào Trăng 3, trong đó có con tôi. Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế”, ông Cường nói sau khi trấn tỉnh.

Được tận mắt chứng kiến công tác tìm kiếm cứu nạn và hiện trường vụ sạt lở, đại diện các gia đình đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo chính quyền các cấp, các lực lượng, tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã đến động viên, thăm hỏi, trao quà hỗ trợ giúp gia đình nạn nhân sớm vượt qua khó khăn. “Nguyện vọng của chúng của chúng tôi là sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng. Chúng tôi đang mong ngóng từng giờ”- một thân nhân nạn nhân xúc động nghẹn ngào nói.

Người thân xúc động, thắp hương tại hiện trường

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất tích tại Thủy Điện rào Trăng 3. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngay khi được báo tin, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

“Quan điểm của chúng tôi là tìm kiếm các công nhân còn mất tích như cứu người thân của mình. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để giải quyết một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý”- Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Chó nghiệp vụ được điều động

Cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 5 công nhân và đã xác định được danh tính, đưa về quê lo hậu sự. Vẫn còn 12 công nhân đang mất tích suốt 3 tuần qua. Một lượng rất lớn lượng thực, thực phẩm, nhiên liệu đã được tiếp tế vào Rào Trăng 3 cho lực lượng cứu hộ. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn ngoài việc nỗ lực tranh thủ từng ngày từng giờ phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Tuyệt đối không để công tác cứu hộ cứu nạn lại phải cứu hộ cứu nạn thêm 1 lần nữa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Rào Trăng 3: Nỗ lực tìm kiếm, đưa người thân các nạn nhân vào hiện trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO