Vụ nhóm giang hồ nổ súng đánh chết người: Nghi phạm đầu vụ ra đầu thú

20/03/2019 13:24

(TN&MT) - Ngày 20/3, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đối tượng Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985, trú tại tổ 6, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đã ra đầu thú vì hành vi giết người theo quyết định truy nã ngày 14/1/2019 của Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Như đã đưa tin, hai người cháu của ông Lê Đình Hữu Phước (SN 1964, phường Hội Phú, TP. Pleiku) chơi đá gà thua Lắm (thường gọi là Tý Má) 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Ông Phước đứng ra gánh nợ thay các cháu. Tháng 12-2018, ông Phước giao một chiếc xe bán tải cho Lắm coi như là trừ nợ. Lắm yêu cầu ông Phước phải trả thêm 15 triệu đồng tiền lãi trong vòng 1 tháng nhưng ông này chưa trả được. Chiều ngày 9-1-2019, Lắm điều khiển xe bán tải biển số 81C-09100 chở theo các thanh niên cùng trú TP. Pleiku là Đinh Văn Phi (SN 1989), Lầu Thái Bảo Khoa (SN 1985, thường gọi là Bồ Chao), Phạm Văn Thành (SN 1983), Lê Đức Huy (SN 1989), Châu Văn Phong (SN 1992) đến nhà ông Phước.

đối tượng Lắm
Ảnh đối tượng Đỗ Ngọc Lắm

Tại đây, Lắm, Khoa mỗi người cầm 1 khẩu súng ngắn trên tay và yêu cầu ông Phước trả tiền nợ. Khoa nổ súng bắn 1 phát chỉ thiên để đe dọa ông Phước. Sau đó, Lắm và Khoa dùng tay, chân đấm, đá nhiều cái vào mặt, vào người ông Phước yêu cầu viết giấy nợ rồi đưa ông Phước lên xe ô tô đi cùng cả nhóm. Khi gia đình ông Phước đi tìm thì phát hiện ông Phước đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến khoảng 3 giờ ngày 10-1-2019 thì ông Phước tử vong.

đối tượng phong
Đối tượng Phong

Sau khi gây án, các đối tượng Khoa, Thành, Huy và Phong đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội, còn Phi và Lắm bỏ trốn khỏi địa phương. Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã thu giữ 2 khẩu súng (1 khẩu súng quân dụng, 1 khẩu súng bắn đạn cao su) cùng 5 viên đạn mà các đối tượng sử dụng để đe dọa ông Phước. Sau đó, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lắm, Khoa, Thành, Phi để điều tra hành vi giết người; Huy, Phong bị khởi tố vì hành vi không tố giác tội phạm. Công an tỉnh Gia Lai ra truy nã toàn quốc đối với Lắm, Phi vì hành vi giết người. Trung tuần tháng 2-2019, Phi ra Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện, 6 bị can trên đang bị Công an tỉnh Gia Lai điều tra vì các hành vi giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; không tố giác tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhóm giang hồ nổ súng đánh chết người: Nghi phạm đầu vụ ra đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO