Vụ người dân phản đối xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ ở Ninh Bình: Chủ đầu tư nói gì?

03/12/2018 17:10

(TN&MT) – Liên quan đến việc nhiều người dân tại phường Nam Sơn, TP. Tam Điệp (Ninh Bình) nhiều ngày qua dựng lều để phản đối việc xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin. Trong sáng ngày 03/12/2018 Chủ đầu tư là Công ty TNHH Việt Đức – Ninh Bình đã có cuộc trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường về vấn đề này.

Không phá tường của người dân?

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường – ông Vương Tất Đạt – Giám đốc Công ty TNHH Việt Đức – Ninh Bình (gọi tắt là Công ty Việt Đức) cho biết: Dự án xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức phát triển dựa trên nghĩa trang hiện tại trong Thung Lang. Toàn bộ diện tích của dự án đã được công ty tiến hành GPMB, đền bù. Chỉ duy nhất có 1 hộ gia đình phải di dời là hộ ông Phạm Văn Hùng thì công ty cũng đã đền bù thỏa đáng từ năm 2014. Hiện có một gia đình đang ở nhờ tại đây.

Anh 1
Người dân cắm biển phản đối dọc đường vào dự án Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức.

Về dự án thì đã được Sở Xây dựng Ninh Bình cấp Giấy phép xây dựng và một số giấy tờ pháp lý khác. Trước khi xây dựng rào tạm, Chủ đầu tư đã thông báo trước đó 1 tháng cho phường Nam Sơn để phường thông báo cho các hộ dân được biết. Đến ngày 26 – 29/11/2018, Chủ đầu tư tiến hành xây dựng rào tạm quanh khuôn viên dự án, có đi qua khu vực hộ gia đình ông Phạm Văn Hùng đã nhận tiền đền bù vậy nên doanh nghiệp không tự ý phá tường của người dân, đây là khu vực công ty đã GPMB sạch?

Yêu cầu thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh

Liên quan đến việc nhiều người dân tại phường Nam Sơn, TP. Tam Điệp nhiều ngày qua dựng lều để phản đối việc xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ, ông Dương Đức Đằng – Chủ tịch UBND TP. Tam Điệp cho biết: Sáng ngày 03/12, thành phố đã có buổi làm việc với Chủ đầu tư là Công ty Việt Đức và yêu cầu công ty chấp hành nghiêm theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục tích cực tuyên truyền vận động người dân về dự án. Được biết, ngày 30/11 người dân đã không còn tụ tập tại khu vực Đài hóa thân hoàn vũ...

Anh 3
Con đường độc đạo dẫn vào dự án Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, nhiều người dân tại phường Nam Sơn cho rằng: Quanh khu vực dự kiến xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức đã có nhiều công trình, nhà máy đang hoạt động, ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân như: Bãi chôn lấp rác thải của tỉnh, các nhà máy xi măng… Vì vậy, nếu thêm dự án Đài hóa thân hoàn vũ Việt Đức, người dân sẽ phải hứng chịu nặng nề về ô nhiễm môi trường. Nếu dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân và việc học tập của các cháu học sinh. Đặc biệt, là khoảng cách từ vị trí dự kiến xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ đến khu dân cư là rất gần khiến người dân không khỏi lo lắng, bất an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ người dân phản đối xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ ở Ninh Bình: Chủ đầu tư nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO