Vụ cháy khu cảng Đức Giang: Các chỉ số môi trường không ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân

Phạm Oanh| 07/08/2020 16:07

(TN&MT) - Đây là khẳng định của của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại thông báo kết quả xử lý sự cố cháy kho hoá chất của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt, tại Tổ 18 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Theo Sở TN&MT, sau khi dập tắt vụ cháy vào ngày 30/6/2020, Sở đã có văn bản hỏa tốc số 5463/STNMT-CCBVMT gửi UBND quận Long Biên thực hiện ngay các biện pháp ứng phó sự cố môi trường.

Sau vụ cháy, các chỉ số môi trường không ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân

Đến ngày 29/7, Sở TN&MT đã chủ trì buổi họp với sự tham gia của Sở Y tế, UBND quận Long Biên, Viện Hóa học môi trường quân sự, Viện Công nghệ môi trường để đánh giá ảnh hưởng của các chỉ tiêu, thông số môi trường vượt giới hạn cho phép đối với sức khỏe con người từ vụ cháy kho hóa chất của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt. 

Qua khảo sát của Sở Y tế, tại một số hộ dân xung quanh khu vực cháy kho hoá chất, các hộ dân đều sử dụng nước sạch TP, các bể chứa nước được che chắn kín, không bị ảnh hưởng từ vụ cháy. 

Hai trạm cấp nước sạch cho khu vực là Trạm cấp nước Ngọc Thụy cách 3km, Nhà máy nước Gia Lâm cách 6km nên không ảnh hưởng từ đám cháy. 

Sở Y tế  cũng đã đề nghị UBND quận Long Biên tuyên truyền người dân thực hiện vệ sinh môi trường, nếu người dân có biểu hiện về sức khỏe thì đến trạm y tế gần nhất để được thăm khám.

Thông báo khẳng định, đến nay chưa ghi nhận trường hợp người dân nào bị ảnh hưởng sức khoẻ từ sự cố cháy kho hoá chất nói trên. Đồng thời, toàn bộ chất thải tại hiện trường vụ cháy đã được Công ty Urenco 10 thu dọn, vận chuyển đi xử lý theo quy định; kết quả phân tích của Viện Công nghệ môi trường sau khi hiện trường đã được dọn dẹp cho thấy tất cả các thông số được phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép, không ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân trong khu vực.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy khu cảng Đức Giang: Các chỉ số môi trường không ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO