Vụ “Cần trả ngay đất về chính chủ” tại Bá Thước (Thanh Hóa): Đã thi hành án bàn giao đất theo quy định

Thu Thủy| 19/11/2022 11:15

Sáng ngày 18/11, Chi cục THADS huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành thi hành án để bàn giao 864,7m2, trong đó có 630m2 đất đã được cấp GCNQSDĐ cho ông Hà Văn Hoành, thôn Thúy, xã Thiết Ống.

Sau loạt bài viết của Báo Tài nguyên và Môi trường được đăng tải, phản ánh sự việc mặc dù ngày 30/05/2018, TAND tỉnh Thanh Hóa có Bản án số 03/2018/DSST về việc giải quyết tranh chấp, đòi tài sản là quyền sử dụng đất. Cụ thể, TAND tỉnh Thanh Hóa quyết định: Chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Hà Văn Hoành, công nhận thửa đất số 239-71 bản đồ địa chính xã Thiết Ống là của ông Hà Văn Hoành. Buộc ông Hà Văn Thanh và bà Phạm Thị Toàn trả lại phần đất có diện tích hiện trạng là 864,7m2, trong đó có 630m2 đất đã được cấp GCNQSDĐ cho ông Hà Văn Hoành, thôn Thúy, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

anh-1..jpg
Tiến hành thi hành án để bàn giao hơn 800 m2 đất cho hộ ông Hà Văn Hoành, xã Thiết Ống
anh-1.jpg

Tuy nhiên, hộ ông Hà Văn Thanh, bà Phạm Thị Toàn cố tình không tự nguyện thi hành bản án, ảnh hưởng đến quyền lợi của hộ Hà Văn Hoành. Trước sự việc trên, ngày 7/11/2022, Chi cục THADS huyện Bá Thước đã ban hành Thông báo số 429/TB-CCTHADS về việc cưỡng chế thi hành án và dự trù chi phí cưỡng chế đối với hộ ông Hà Văn Thanh, bà Phạm Thị Toàn. Thời gian cưỡng chế bắt đầu từ 8 giờ 30 phút, ngày 22/11/2022 cho đến khi tổ chức xong việc cưỡng chế.

Qua quá trình vận động, tuyên truyền của chính quyền các cấp huyện Bá Thước, hộ ông Hà Văn Thanh, bà Phạm Thị Toàn đã tự nguyện thi hành bản án. Trong sáng ngày 18/11/2022, Chi cục THADS huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành thi hành án để bàn giao 864,7 m2, trong đó có 630 m2 đất đã được cấp GCNQSDĐ cho ông Hà Văn Hoành, thôn Thúy, xã Thiết Ống. Đối với số tiền chi phí thẩm định là 4.483.000 đồng, Chi cục THADS huyện Bá Thước sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để bàn giao cho hộ ông Hà Văn Hoành trong thời gian tới. Còn các cây trồng còn lại trên đất, 2 gia đình đã thống nhất cho tặng nhau.

Ông Hà Văn Hoành, thôn Thúy, xã Thiết Ống phấn khởi chia sẻ: Sau thời gian dài chờ đợi để thi hành án, sáng ngày 18/11 lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao đất, tài sản trên đất cho gia đình dựa trên sự tự nguyện của hộ ông Hà Văn Thanh. Tôi rất vui mừng và cảm ơn các ngành chức năng huyện Bá Thước đã giải quyết theo đúng quy định pháp luật để gia đình tôi nhận lại được thửa đất của cha ông để lại, giúp gia đình yên tâm canh tác, ổn định cuộc sống.

anh-2.jpg
Cán bộ địa chính xã Thiết Ống đo đạc để bàn giao để diện tích đất cho hộ ông Hà Văn Hoành

Ông Trương Anh Quyết, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Bá Thước cho biết: Việc hộ ông Hà Văn Thanh tự nguyện bàn giao 864,7 m2, trong đó có 630 m2 đã được cấp GCNQSDĐ đất, tài sản trên đất cho hộ ông Hà Văn Hoành, thôn Thúy, xã Thiết Ống vào sáng ngày 18/11 là đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Sự việc được công khai trước sự chứng kiến, ủng hộ của chính quyền địa phương và bà con nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “Cần trả ngay đất về chính chủ” tại Bá Thước (Thanh Hóa): Đã thi hành án bàn giao đất theo quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO