Vốn hóa EximBank bốc hơi 800 tỷ sau tin hai nhân viên chi nhánh bị bắt

27/03/2018 11:03

(TN&MT) - Cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (EximBank) vừa có phiên giảm rất mạnh sau khi xuất hiện thông tin Bộ Công an khám xét trụ sở...

(TN&MT) - Cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (EximBank) vừa có phiên giảm rất mạnh sau khi xuất hiện thông tin Bộ Công an khám xét trụ sở nhà băng tại chi nhánh TP. HCM và bắt giữ hai nhân viên phòng khách hàng.

Thị trường tài chính ngân hàng lại vừa rúng động sau khi xuất hiện những thông tin liên quan đến ngân hàng EximBank. 

Cụ thể, vào sáng 26/03, Bộ Công an bất ngờ khám xét chi nhánh ngân hàng EximBank TP. HCM trên đường Đồng Khởi, quận 1 và bắt giữ 02 nhân viên phòng khách hàng.

Hai nữ nhân viên vừa bị bắt được cho là có liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Ngân hàng EximBank chi nhánh TP. HCM, đã bị khởi tố, truy nã khi chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà C.T.B (một khách hàng VIP của EximBank).
Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (EximBank).
Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (EximBank).
Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, giá cổ phiếu EIB của EximBank đã giảm rất mạnh, kéo mức vốn hóa của nhà băng này trên thị trường chứng khoán bốc hơi hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03, cổ phiếu EIB đang ở mức 14.100 đồng/cổ phiếu, giảm 650 đồng/cổ phiếu, tương đương 4,41% so với thời điểm chốt phiên ngày 23/03.

Hiện với hơn 1,23 tỷ cổ phiếu đang niêm yết tại HOSE, ước tính vốn hóa của EximBank đã giảm hơn 800 tỷ đồng, từ mức 18.134 tỷ đồng còn 17.335 tỷ đồng, thấp nhất kể từ khi xảy ra vụ mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày 26/03 ghi nhận khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng mạnh lên gần một triệu đơn vị, cao nhất trong vòng một tuần. Bên cạnh đó, cũng đã có gần 3,7 triệu cổ phiếu với tổng trị giá 52 tỷ đồng được sang tay thông qua giao dịch thỏa thuận.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vốn hóa EximBank bốc hơi 800 tỷ sau tin hai nhân viên chi nhánh bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO