Kinh tế

Vitrichem đầu tư công nghệ hướng tới tăng trưởng xanh

Ngọc Hiền 16/11/2023 21:30

Với định hướng chiến lược là sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, tăng trưởng theo hướng xanh và áp dụng khoa học công nghệ, Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì (Vitrichem) đã không ngừng nghiên cứu, đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại để tạo ra những sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao, thân thiện với môi trường.

e90796e75f1b8945d00a.jpg

Xác định bảo vệ môi trường của doanh nghiệp không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là nghĩa vụ, Vitrichem không ngừng nâng cao nhận thức và tham gia tích cực vào các hoạt động nhằm cải tạo, gìn giữ môi trường sống tại doanh nghiệp cũng như trong cộng đồng. Từ nhận thức đó, Vitrichem ưu tiên ứng dụng các đề tài, sáng kiến mới, các công nghệ tiên tiến, công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường để đạt được các mục tiêu đã đề ra.

a-t6.jpg

Tạo môi trường xanh, Vitrichem liên tục cải thiện phương pháp quản lý, đầu tư kỹ thuật tiên tiến nhằm duy trì và nâng cao hệ thống quản lý, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động và bảo vệ môi trường. Đồng thời đầu tư duy trì trồng và bổ sung cây xanh trong khuôn viên Công ty, nhà máy. Tổ Vệ sinh công nghiệp thường xuyên vệ sinh sạch sẽ đường đi, mặt bằng xung quanh nhà xưởng, cắt tỉa cây xanh.

img_8306-1536x1024.jpg
Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Hoá chất Việt Trì ra quân ngày chủ nhật xanh năm 2023

Tạo môi trường xanh, Vitrichem liên tục cải thiện phương pháp quản lý, đầu tư kỹ thuật tiên tiến nhằm duy trì và nâng cao hệ thống quản lý, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động và bảo vệ môi trường. Đồng thời đầu tư duy trì trồng và bổ sung cây xanh trong khuôn viên Công ty, nhà máy. Tổ Vệ sinh công nghiệp thường xuyên vệ sinh sạch sẽ đường đi, mặt bằng xung quanh nhà xưởng, cắt tỉa cây xanh.

e90796e75f1b8945d00a.jpg
Khuôn viên xanh của Công ty CP Hóa chất Việt Trì
img_0084.png

Các sản phẩm hóa chất thương hiệu Vitrichem là một ví dụ trong việc không ngừng cải tiến công nghệ kỹ thuật để thích ứng với nhu cầu mới trên thị trường. Công ty không ngừng lấy chất lượng sản phẩm làm động lực của sự phát triển, mở rộng hoạt động nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm hóa chất thế hệ mới. Hiện nay, Vitrichem đã xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc dựa trên cơ sở hợp tác, bình đẳng và cùng phát triển.

trao-giaichu-hoan3-1536x1027.jpg
Giải thưởng “Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải thưởng WIPO năm 2021”

Quá trình không ngừng cải tiến chất lượng, đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất của Công ty trong nhiều năm qua đã thể hiện tầm nhìn, tư duy tiên phong trong đổi mới sáng tạo.

vitrichem-nhan-giai-thuong-hieu-quoc-gia-1536x1024.jpg
Vitrichem được vinh danh Sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2022

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước, Công ty đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có giải Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2021; danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2022 với các sản phẩm hóa chất cơ bản có thương hiệu Vitrichem.

Mới đây, Công ty đã tổ chức Lễ khởi công "Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất chất khử trùng các nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản từ nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước, công suất 9.000 tấn/năm".
Đặc thù sản xuất của Công ty là sản xuất hóa chất cơ bản, sản phẩm xút và các sản phẩm đồng hành kèm theo, trong đó có sinh ra sản phẩm Clo. Nếu không tiêu thụ được Clo thì vấn đề cân bằng sản xuất bị phá vỡ, công suất toàn bộ của công ty bị sụt giảm khiến sản xuất kinh doanh không hiệu quả, chính vì vậy việc cân bằng Clo là việc tối quan trọng. Theo đó, đội ngũ cán bộ Công ty đã nghiên cứu sản phẩm khử trùng phục vụ cho nhu cầu kinh tế quốc dân. Sản phẩm này để xử lý các nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước cho nuôi trồng thủy sản mà các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long sử dụng rất lớn.

01-vitrichem.jpg
Khởi công “Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất chất khử trùng các nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản từ nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước - công suất 9.000 tấn/năm”.

Dự án được định hướng đầu tư sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Khi dây chuyền dự án đi vào hoạt động, Hóa chất Việt Trì sẽ chủ động được sản xuất để có thể đáp ứng nguồn dự trữ quốc gia phục vụ các trường hợp khẩn cấp, bất khả kháng, nhất là trong các trường hợp mưa lũ, dịch bệnh; sản xuất sản phẩm hóa chất cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, hướng tới thay thế hàng nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ. Cùng với đó, mục tiêu của dự án là hướng tới tự chủ trong sản xuất và cung ứng, kiểm soát giá cả trong các trường hợp khẩn cấp, nhu cầu sử dụng tăng cao.

image-65-.png
Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Dự án là minh chứng rõ nét cho sự tâm huyết nỗ lực, năng động, sáng tạo và tiên phong đổi mới của tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong chuỗi quy trình sản xuất và được kỳ vọng đóng góp tích cực tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo động lực mới cho
sự phát triển bền vững của Công ty, góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho ngân sách, đồng thời khẳng định kết quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quan tâm phát triển các thành phần kinh tế của tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Đặc biệt, từ dự án, nâng cao vị thế của ngành công nghiệp hóa chất trong nước, tăng trưởng quy mô và lợi thế của Công ty trên thị trường, tạo tiền đề phát triển cho giai đoạn tiếp theo, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và của địa phương. Thời gian thực hiện Dự án là 7 tháng, dự kiến đến tháng 4/2024 sẽ cung cấp sản phẩm ra thị trường.

mot-goc-day-chuyen-san-xuat-luan-pham-thanh-1621235086.jpg

Đại diện chủ đầu tư, ông Văn Đình Hoan - Tổng Giám đốc Công ty CP Hóa chất Việt Trì cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, đáp ứng đúng và đủ các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của dự án. Đảm bảo an toàn về con người và môi trường trong hoạt động đầu tư, đưa dự án đi vào triển khai hoạt động hiệu quả. Từ đó tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành sản xuất hóa chất cơ bản, hướng tới trở thành doanh nghiệp sản xuất hóa chất cơ bản hàng đầu Việt Nam, hội nhập nhanh vào thị trường khu vực và thế giới, góp phần đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

viet-tri-4-1699874409743564748193.jpg
Ông Văn Đình Hoan - Tổng Giám đốc Công ty CP Hóa chất Việt Trì
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vitrichem đầu tư công nghệ hướng tới tăng trưởng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO