Vĩnh Phúc: Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng ki ốt trái phép để cho thuê

21/03/2018 12:05

(TN&MT) – Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng không phép nhiều ki ốt, quầy thuốc, dịch vụ vật tư, thiết bị y tế nhưng vẫn ngang nhiên cho các đơn vị khác thuê...

(TN&MT) – Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng không phép nhiều ki ốt, quầy thuốc, dịch vụ vật tư, thiết bị y tế nhưng vẫn ngang nhiên cho các đơn vị khác thuê kinh doanh mà chưa báo cáo với Sở Y tế…

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh bạn đọc liên quan đến việc Trung tâm y tế huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng các ki ốt trái phép, không đầy đủ hồ sơ thủ tục pháp lý nhưng vẫn cho các đơn vị khác thuê để thu lời.

Một số người dân sinh sống gần Trung tâm y tế huyện Yên Lạc cho biết, các quầy ki ốt được xây dựng mới từ năm 2017 và sau đó được cho thuê, kinh doanh bắt đầu từ cuối 2017 đến nay.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực Trung tâm y tế huyện Yên Lạc có một số ki ốt đã được hoàn thiện và đang kinh doanh mặt hàng thuốc bán lẻ, kính mắt, phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều loại hình kinh doanh khác.
Vĩnh Phúc: Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng ki ốt trái phép để cho thuê.
Các công trình được Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng khi chưa có giấy phép.
Để làm rõ phản ánh của người dân, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với đại diện Trung tâm y tế huyện Yên Lạc.

Theo đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc cho biết, trung tâm là đơn vị y tế sự nghiệp Nhà nước có thu, cắt giảm 40% nguồn ngân sách Nhà nước.

Theo ông Toàn, Trung tâm y tế huyện Yên Lạc đã xin chủ trương của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Yên Lạc về mặt việc xây dựng quầy thuốc, căng tin trung tâm y tế, cửa hàng vật tư trang thiết bị y tế không thuộc kinh doanh của đơn vị nhằm phục vụ bệnh nhân khám chữa bệnh đã được chấp thuận của các cơ quan để phục vụ bệnh nhân.
Trung tâm y tế huyện Yên Lạc.
Trung tâm y tế huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.
Khi PV đặt vấn đề về việc Trung tâm có cho thuê ki ốt cho các đơn vị khác nhằm mục đích kinh doanh, trong đó có Công ty TNHH dược phẩm Hải Nga, Phòng khám răng hàm mặt, thế giới kính mắt, ông Toàn nói: “Với mục đích xây dựng phục vụ lâu dài, sau khi xây dựng những ki ốt, trung tâm đã cho thuê các ki ốt này. Người thuê ki ốt là cán bộ, con em của trung tâm”.

Ông Toàn cho biết thêm, các đơn vị ký hợp đồng thuê ki ốt có thời hạn 02 năm, với mức giá 3.000.000 đồng/tháng, có ki ốt được thu giá cao hơn, thời điểm cho thuê ki ốt bắt đầu từ tháng 01/2018.

Tuy nhiên, ông Toàn cũng thừa nhận, việc cho các đơn vị khác thuê ki ốt, trung tâm vẫn chưa báo cáo Sở Y tế.
Vĩnh Phúc: Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng ki ốt trái phép để cho thuê.
Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng ki ốt không phép vẫn cho các đơn vị khác thuê để phục vụ kinh doanh.
“Giấy phép của trung tâm về các cửa hàng được hoạt động như giấy phép xây dựng, giấy phép phòng cháy chữa cháy … thì hiện vẫn chưa có. Chúng tôi đang hoàn thiện và xin giấy phép với các cơ quan chức năng trong 03 đến 04 tháng tới, bởi thủ tục với các cơ quan quản lý Nhà nước không thể một sớm một chiều được”, ông Toàn cho biết.

Theo tìm hiểu của PV Báo Tài nguyên và Môi trường, trước đó, ngày 01/09/2015, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận chủ trương cho Trung tâm y tế huyện Yên Lạc lập báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình quầy thuốc và quầy dịch vụ trung tâm y tế tại Tờ trình số 14/TTr-TTYT ngày 25/08/2015 về việc xin chủ trương xây dựng quầy thuốc, căng tin trung tâm y tế, phục vụ khám chữa bệnh.

Sau khi chấp thuận, Sở Y tế giao Trung tâm y tế huyện Yên Lạc phối hợp với Phòng tài chính kế toán, kế hoạch tổng hợp, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình của Sở và các đơn vị liên quan triển khai, hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và quy định liên quan, trình cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt.

Được biết, UBND huyện Yên Lạc cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương xây dựng quầy thuốc, vật tư, y tế, dịch vụ trung tâm y tế. Tuy nhiên, UBND huyện Yên Lạc cũng yêu cầu đơn vị hoàn thiện hồ sơ dự án theo Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng năm 2014 và gửi các cơ quan chuyên môn về xây dựng có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định hiện hành.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Trung tâm y tế huyện Yên Lạc xây dựng ki ốt trái phép để cho thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO