Môi trường

Vĩnh Phúc phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024

Việt Hải 15/02/2024 21:13

(TN&MT) - Sáng 15/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán), tại khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ Nguyễn Thái Học, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tới dự, chỉ đạo. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước; Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bùi Huy Vĩnh; Giám đốc Sở NN&PTNT Trần Thanh Hải; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vĩnh Tường và đông đảo người dân trong huyện; đặc biệt, có mặt các thân nhân gia đình liệt sĩ Nguyễn Thái Học.

truoc-do-cung-trong-buoi-sang-cung-ngay-nhan-dip-dau-nam-moi-bi-thu-tinh-uy-hoang-thi-thuy-lan-da-den-tham-chuc-mung-xuan-moi-va-giao-nhiem-vu-tai-huyen-uy-vinh-tuong..png
Các đại biểu dự lễ phát động Tết trồng cây tại huyện Vĩnh Tường

Tại Lễ phát động trồng cây, đại diện UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, từ những năm 60 của thế kỷ trước, huyện Vĩnh Tường đã là một điển hình về phong trào trồng cây phân tán của tỉnh. Tiêu biểu, Hợp tác xã Nông nghiệp Lạc Trung, xã Bình Dương được công nhận là đơn vị trồng cây giỏi nhất miền Bắc thời điểm ấy, vinh dự được đón Bác Hồ về thăm vào ngày 25/01/1961. Những năm gần đây, phong trào xã hội hóa trồng cây xanh đã được nhân dân hưởng ứng tích cực. Trong 3 năm (2021 - 2023), toàn huyện đã trồng mới gần 97.000 cây, bằng 115% chỉ tiêu phân bổ theo kế hoạch của UBND tỉnh, thực hiện theo Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Chính phủ.

Thực hiện phong trào Tết trồng cây năm 2024, UBND huyện Vĩnh Tường đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức phát động Tết trồng cây và trồng cây phân tán. Trong điều kiện công nghiệp hóa, dân số ngày càng đông, diện tích đất nông nghiệp bình quân đầu người ngày càng giảm, huyện đã chủ trương tận dụng mọi quỹ đất để trồng cây hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

bi-thu-tinh-uy-hoang-thi-thuy-lan-va-cac-dai-bieu-trong-cay-trong-khuon-vien-den-tho-liet-sy-nguyen-thai-hoc.png
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và các đại biểu trồng cây trong khuôn viên Đền thờ liệt sỹ Nguyễn Thái Học

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Lê Nguyễn Thành Trung nhấn mạnh, huyện luôn xác định trồng cây chỉ là điểm khởi đầu. Cùng với trồng cây, huyện sẽ chú trọng việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển xanh tốt, đồng thời, huyện thường xuyên trồng bổ sung thêm cây mới. Từ mục tiêu cụ thể đó, huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội; các xã, thị trấn cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến các tầng lớp Nhân dân về mục đích, tác dụng to lớn, lợi ích lâu dài của việc trồng cây và phát động lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. Ưu tiên các địa điểm gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới như đường giao thông, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế ... Trồng cây phải có quy hoạch, tính đến hiệu quả kinh tế và môi trường, phải gắn với việc chăm sóc, bảo vệ.

Ngay sau Lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, các đại biểu cùng người dân đã trồng cây trong khuôn viên Đền thờ liệt sỹ Nguyễn Thái Học.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thuý Lan đã đến thăm, chúc mừng Xuân mới và giao nhiệm vụ tại Huyện ủy Vĩnh Tường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO