Vĩnh Phúc: Cơ hội đầu tư và tiềm năng phát triển

Trung Dũng| 19/11/2019 12:51

(TN&MT) - Sau hơn 20 năm tái lập, tỉnh Vĩnh Phúc đã có bước chuyển mình ngoạn mục, kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, thu nhập người dân tăng cao, đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia, ngày càng vươn lên thành địa phương có thu ngân sách top đầu cả nước. Để đạt được thành quả đó, ngoài quyết sách đúng đắn chuyển dịch cơ cấu kinh tế, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh cũng đóng góp một phần không nhỏ.

Sau hơn 20 năm tái lập, Vĩnh Phúc đã có bước chuyển mình ngoạn mục

Với lợi thế, tiềm năng và các chính sách thông thoáng, tỉnh Vĩnh Phúc được đánh giá là địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn. Thực hiện phương châm “Tất cả các nhà đầu tư đến tỉnh Vĩnh Phúc đều là công dân của tỉnh Vĩnh Phúc”, tỉnh thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư như: Chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ; giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi; giảm giá thuê đất và gia hạn nộp thuế đất; đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng trong và ngoài khu công nghiệp...

Cùng với đó, chính quyền địa phương luôn đồng hành với doanh nghiệp là một ưu thế vượt trội của tỉnh mà không phải địa phương nào cũng làm được. Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, được thể hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ để cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất, mở rộng đầu tư và kinh doanh.

Ngoài ra, định kỳ hàng quý, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp gặp gỡ doanh nghiệp, khảo sát về tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh để nắm bắt khó khăn, vướng mắc và đề xuất, thực hiện giải đáp và tháo gỡ giúp doanh nghiệp.

Trong phát triển công nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra những giải pháp phát triển mang tính đột phá, từ một tỉnh chỉ có 1 khu công nghiệp (KCN), đến nay, đã hình thành được gần 20 (KCN) với quy mô hơn 8.000 ha. Nguồn lao động của tỉnh Vĩnh Phúc khá dồi dào, chiếm khoảng trên 60% tổng dân số, trong đó, chủ yếu là lao động trẻ, có kiến thức văn hóa, sáng tạo để tiếp thu kỹ thuật và công nghệ tiên tiến.

Nhờ vậy, môi trường đầu tư kinh doanh thường xuyên được cải thiện và được các nhà đầu tư đánh giá cao; nhiều năm liền chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Vĩnh Phúc nằm trong top đầu của cả nước.

Với nhiều thế mạnh và tiềm năng phát triển, tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh sẽ có 10.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, hướng tới là tỉnh công nghiệp và trở thành một trong những trung tâm dịch vụ, du lịch của Vùng và cả nước, có những khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong năm 2019, với những tín hiệu tích cực từ tăng trưởng kinh tế tháng 10 và mười tháng đầu năm 2019: Sản xuất công nghiệp tăng 8,45% so với cùng kỳ năm 2018; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8,29%; ngành sản xuất, phân phối điện tăng 20,97%; ngành cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải tăng 28,87%. Trong đó, sản xuất thủy sản với diện tích 6.801 ha tăng 0,1%, với sản lượng thủy sản đạt 18.434 tấn, tăng 4,89% so với cùng kỳ năm 2018. Các ngành dịch vụ khác đạt 264,9 tỷ đồng tăng 13,22% so với cùng kỳ năm 2018, Vĩnh Phúc càng chứng tỏ là một điểm hẹn lý tưởng của các nhà đầu tư.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Cơ hội đầu tư và tiềm năng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO