Vingroup muốn mua lại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn

07/03/2015 00:00

(TN&MT) - Đây là lần thứ hai Vingroup nhắc lại đề xuất này với Bộ Giao thông Vận tải. 

 

(TN&MT) - Tập đoàn Vingroup-Công ty cổ phần vừa có đề xuất gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bày tỏ nguyện vọng được làm nhà đầu tư chiến lược của hai đơn vị thành viên thuộc Vinalines là Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn) và Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (Cảng Hải Phòng).

Vingroup đề xuất Bộ GTVT muốn mua lại Cảng Hải Phòng
Vingroup đề xuất Bộ GTVT muốn mua lại Cảng Hải Phòng



Đây là lần thứ hai Vingroup nhắc lại đề xuất này với Bộ Giao thông Vận tải, thể hiện quyết tâm muốn được mua lại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn.

Tập đoàn Vingroup đánh giá cao tiềm năng phát triển của 2 cảng này đồng thời nhìn nhận chiến lược cổ phần hóa của Bộ Giao thông Vận tải với sự tham gia quyết liệt của các nhà đầu tư trong nước là một bước đi đúng đắn tạo điều kiện cho ngành đường thủy phát triển lên một tầm vóc mới.

Về phương án đầu tư, đối với Cảng Hải Phòng, Tập đoàn Vingroup xin đề xuất mua 80% cổ phần với giá mua không thấp hơn giá đấu thành công trung bình. Đối với Cảng Sài Gòn, Vingroup cũng đề xuất mua 80% cổ phần trước cổ phần hóa với mức giá không thấp hơn giá IPO và được tham gia vào quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa.

Vingroup cam kết tuân thủ các chủ trương, chính sách của Chính phủ về quy hoạch và quản lý hệ thống cảng biển Việt Nam. 

 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup muốn mua lại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO