Doanh nghiệp - doanh nhân

Vinamilk hợp tác với 6 Tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu thế giới và nhận giải thưởng Purity Award

Quyết Thắng 28/04/2023 - 15:59

Ngày 20/4/2023 Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 Tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu thế giới, nhằm ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.

Cũng tại sự kiện này, Vinamilk chính thức công bố là công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ - giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em.

Đây là lần đầu tiên có đến 6 Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược, ứng dụng thành tựu khoa học quốc tế vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk. Có thể nói, sự kiện này đã cho thấy một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước. Trên cơ sở các hợp tác chiến lược này dành cho tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em, Vinamilk sẽ mang đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng chuẩn quốc tế và có công thức ưu việt, tiến tới chuẩn vàng sữa mẹ.

hinh-1.jpg
Vinamilk cùng ký kết đối tác chiến lược với 6 Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới.

Cụ thể, 6 Tập đoàn danh tiếng ký kết đối tác với Vinamilk trong sự kiện lần này là Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thuỵ Sĩ), Tập đoàn khoa học sinh học CHR HANSEN (Đan Mạch), Tập đoàn dinh dưỡng BENEO (Đức), Tập đoàn công nghệ sinh học GNOSIS (Ý), Tập đoàn sản xuất và phân phối dầu thực vật AAK (Thuỵ Điển), Tập đoàn thực phẩm KANEMATSU (Nhật).

Đây là các Tập đoàn hàng đầu ở mảng nghiên cứu về khoa học dinh dưỡng, với sự cam kết cùng Vinamilk trong việc chia sẻ tất cả các công nghệ đột phá, ứng dụng nghiên cứu mới về dinh dưỡng vào các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk.

Qua việc hợp tác này, Vinamilk được kì vọng sẽ mang đến giải pháp đột phá trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, với các dòng sản phẩm được bổ sung dưỡng chất vi lượng và đa vi lượng có trong sữa mẹ, tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ, cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Điển hình là các “dưỡng chất vàng” như chất xơ HMO-2’FL, bộ đôi lợi khuẩn BB-12TM & LGGTM, hỗn hợp Nucleotides… hiện đang và sẽ tiếp tục được ứng dụng trong các sản phẩm của Vinamilk.

Những thành tựu của Vinamilk không những thể hiện trong việc mở rộng hợp tác, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mà còn ở việc việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất liên quan đến độ tinh khiết, tính minh bạch. Tại sự kiện, tổ chức phi lợi nhuận Clean Label Project (CLP) của Mỹ đã công bố giải thưởng Purity Award cho tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk bao gồm Optimum Gold, YokoGold, ColosGold, Pedia Kenji, Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, và Dielac Alpha Gold.

Đáng chú ý, hiện nay, Vinamilk là công ty sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt chuẩn quốc tế về tinh khiết từ giải thưởng Purity Award của Mỹ. Điều này đã cho thấy sự đồng nhất và chặt chẽ trong tiêu chuẩn sản xuất đối với tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk.

Cụ thể hơn, các sản phẩm đạt giải thưởng Purity Award do tổ chức Clean Label Project (CLP) cấp phải trải qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thành phần công thức với hơn 400 chỉ tiêu thuộc các nhóm kim loại nặng, siêu vi nhựa, các chất hoá học có hại khác trong sản phẩm.

hinh-2.jpg
Tất cả các thương hiệu sữa bột trẻ em của Vinamilk đã được trao giải thưởng Purity Award từ tổ chức phi lợi nhuận Clean Label Project (CLP) của Mỹ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chia sẻ: “Từ khi đặt những nền móng đầu tiên để sản xuất sữa bột trẻ em tại Việt Nam cho đến nay, qua nhiều thập niên phát triển, Vinamilk luôn xác định phương châm không ngừng đầu tư vào quy trình sản xuất hiện đại; ứng dụng các nghiên cứu khoa học tiên tiến và đẩy mạnh các hợp tác quốc tế để mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp nhất cho trẻ em Việt Nam.

Sự đồng hành của các đối tác lớn trên thế giới là một yếu tố rất quan trọng giúp Vinamilk tiến nhanh hơn trên hành trình thực hiện mục tiêu đó của mình. Mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, những sản phẩm chất lượng, an toàn hơn cho trẻ em đã và sẽ luôn là cam kết cao nhất của Vinamilk”.

hinh-3.jpg
Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chia sẻ cam kết mang lại giá trị cao nhất cho cộng đồng của Vinamilk.

Trong dịp này, các lãnh đạo cấp cao, chuyên gia dinh dưỡng đến từ 6 Tập đoàn và khách mời cũng có chuyến tham quan siêu nhà máy sữa bột Việt Nam của Vinamilk. Đây là siêu nhà máy chuyên sản xuất sữa bột với công nghệ tiên tiến nhất, tự động hóa hoàn toàn, có sản lượng lên đến 54.000 tấn/năm, tương đương khoảng hơn 60 triệu lon sữa được sản xuất mỗi năm.

Ông Francois Scheffler - Chủ tịch Tập đoàn DSM Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ tại Lễ ký kết: “DSM đã hợp tác với Vinamilk trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã đồng hành và nhìn thấy sự nỗ lực, tâm huyết rất lớn của họ cho việc phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Ngày nay, khoa học dinh dưỡng trên thế giới đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu phát triển các giải pháp dinh dưỡng gần với chuẩn vàng sữa mẹ. Tôi tin rằng, với định hướng chiến lược và sự hợp tác lần này, Vinamilk sẽ tiến rất nhanh và tiệm cận với các chuẩn mực cao nhất của ngành sữa thế giới”.

Để đánh dấu cho những sự kiện mang tính cột mốc này, đỉnh tháp toà nhà Landmark 81 – toà nhà cao nhất Việt Nam - đồng loạt chuyển sang ánh sáng màu xanh với logo Vinamilk cùng dòng chữ “Vươn cao Việt Nam”, lan tỏa thông điệp tự hào về một thế hệ tương lai của Việt Nam bứt phá mạnh mẽ và vươn tầm thế giới.

hinh-4.jpg
Đỉnh tháp toà nhà Landmark 81 được thắp sáng nhân sự kiện đặc biệt này, với thông điệp “Vươn cao Việt Nam” từ Vinamilk.

Thông tin về Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam:

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là công ty sữa hàng đầu Việt Nam, hiện nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu, thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu 2022. Với hệ thống 15 trang trại bò sữa, 17 nhà máy trong và ngoài nước cùng 250.000 điểm bán trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu thị trường sữa ở các ngành hàng chính như sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc… và là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Vượt ra khỏi phạm vi quốc gia, tính đến hiện tại, Vinamilk đã đầu tư vào 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và một tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào, với các sản phẩm được xuất khẩu đến 58 nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN….

Về ngành hàng sữa bột trẻ em của Vinamilk:

Là công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất được sữa bột trẻ em trong nước từ năm 1990, trải qua nhiều thập niên nỗ lực phát triển, tính đến nay, Vinamilk đã có nhiều nhãn hiệu quen thuộc được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn như Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, Dielac Alpha Gold, Optimum Gold, Pedia Kenji, YokoGold, ColosGold…

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen Việt Nam), với danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Không chỉ giữ vị trí tiên phong và dẫn đầu tại thị trường trong nước, sữa bột cũng là ngành hàng có sản lượng xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn nhất hiện nay của Vinamilk đến nhiều thị trường trên thế giới.

Tìm hiểu thêm tại: Trang chủ - Vinamilk Sữa bột

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk hợp tác với 6 Tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu thế giới và nhận giải thưởng Purity Award
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO