Doanh nghiệp - doanh nhân

VINACHEM: Đoàn kết thống nhất, tận dụng các cơ hội hoàn thành mục tiêu 2024

Ngọc Châu 19/01/2024 - 13:58

Đoàn công tác do ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) dẫn đầu vừa qua đã đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động tại các đơn vị thành viên. Nhấn mạnh quan điểm của Tập đoàn "Người lao động là trung tâm", ông Nguyễn Phú Cường yêu cầu các đơn vị ngoài sản xuất kinh doanh phải đảm bảo đời sống cho người lao động.

Đoàn công tác do ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty CP Phân lân Ninh Bình, Công ty CP Phân bón Bình Điền - Ninh Bình và Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

dsc02506.jpg
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động tại các đơn vị thành viên.

Tại các đơn vị, đoàn công tác đã được nghe báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết. Nhìn chung các đơn vị đã chuẩn bị tốt công tác sản xuất như chuẩn bị nguồn nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm cũng như công tác đảm bảo an ninh, an toàn sản xuất trong dịp tết... Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chuẩn bị tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động như tiền lương, tiền thưởng, quà tết cũng như công tác thăm hỏi, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người đều có một cái tết đầm ấm, người lao động rất phấn khởi.

Nhân dịp năm mới, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn gửi lời chúc đến tập thể lãnh đạo, người lao động một năm mới những lời chúc tốt đẹp nhất, sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chủ tịch Nguyễn Phú Cường nêu rõ, năm 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng, tranh thủ thời cơ, cơ hội của tập thể lãnh đạo, người lao động đã gặt hái được những thành công, các chỉ số đều đạt và vượt kế hoạch, góp phần vào thành công của công ty cũng như thành công của Tập đoàn. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Phú Cường ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của người lao động đóng góp công sức, trách nhiệm của mình vào thành công đó.

Chủ tịch Nguyễn Phú Cường cho biết, năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Kế hoạch sắp xếp lại Công ty mẹ - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2022 - 2025 và Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến năm 2025”. Theo đó, Tập đoàn được giữ lại hầu hết các đơn vị thành viên như hiện tại và vẫn tiếp tục phát triển theo định hướng, chiến lược đã đề ra. Như vậy Tập đoàn sẽ tiếp tục là doanh nghiệp nhà nước chi phối, các chế độ chính sách, điều kiện an sinh, chăm lo đời sống, quyền lợi cho người lao động sẽ theo mô hình doanh nghiệp nhà nước chi phối. Đây là một tiền đề tốt để các công ty tiếp tục ổn định và phát triển.

Năm 2024 dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết thống nhất, tận dụng các cơ hội, sự nỗ lực cố gắng của từng cá nhân sẽ có được kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất trong năm 2024 và tạo tiền đề cho các năm tiếp theo, qua đó chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động. Ông Nguyễn Phú Cường khẳng định "Quan điểm của Tập đoàn, Người lao động là trung tâm, vì vậy ngoài sản xuất kinh doanh phải đảm bảo đời sống cho người lao động".

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Phú Cường cũng đề nghị, trong dịp Tết, các đơn vị phải bố trí trực ca, trực tết, phải tuân thu quy định trực ban, đảm bảo an toàn và đặc biệt không để xảy ra sự cố, mất an toàn trong những ngày Tết. Đồng thời yêu cầu người lao động vui xuân mới không vi phạm những quy định của nhà nước để ra Tết với không khí mới, khí thế mới bắt tay vào kế hoạch sản xuất kinh doanh tốt nhất thành công rực rỡ hơn.

dsc02316.jpg
Đoàn công tác Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động tại các đơn vị thành viên.
dsc02325.jpg
dsc02333.jpg
dsc02431(1).jpg
dsc02447.jpg
dsc02532.jpg
dsc02541.jpg
dsc02555.jpg
dsc02592.jpg

Thay mặt BTV Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Huy Thông yêu cầu Công đoàn cơ sở cần sát sao, quan tâm đến người lao động hơn nữa, đặc biệt những người lao động sản xuất trong dịp tết. Công đoàn cần chủ động cùng lãnh đạo công ty triển khai các phúc lợi đã được duyệt đến người lao động sớm nhất để người lao động phấn khởi, đồng thời rà soát người lao động có hoàn cảnh khó khăn hơn để hỗ trợ kịp thời. Trong dịp Tết, Công đoàn cần phải đẩy mạnh tuyên truyền cho người lao động thực hiện tốt các quy định của nhà nước và địa phương để đảm bảo có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

Ngoài ra, Chủ tịch Công đoàn đề nghị công đoàn cơ sở cần triển khai ngay các hoạt động đầu năm, bám sát vào chương trình công tác để triển khai các hoạt động phong trào. Vận động người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, các phong trào an toàn vệ sinh an toàn để có được một năm hoàn thành kế hoạch đề ra đảm bảo sản xuất an toàn, chất lượng và hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VINACHEM: Đoàn kết thống nhất, tận dụng các cơ hội hoàn thành mục tiêu 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO