Vietcombank khởi động Dự án giải pháp phần mềm hệ thống khởi tạo khoản vay cho khách hàng bán lẻ

PV| 18/05/2021 17:01

(TN&MT) - Nhằm đạt được mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam, đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng, nằm trong khuôn khổ tiếp theo của Dự án Chuyển đổi mô hình hoạt động Ngân hàng bán lẻ (RTOM), ngày 17/05/2021, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ khởi động Dự án Đầu tư Hệ thống khởi tạo khoản vay bán lẻ (RLOS) cùng với Liên danh Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FIS) và hãng Nucleus Software Exports Limited.

Tham dự buổi lễ, về phía Vietcombank, có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Oanh - PTGĐ Vietcombank – Trưởng BTK dự án, ông Đào Minh Tuấn - PTGĐ Vietcombank phụ trách Khối CNTT và Lãnh đạo một số Phòng/Ban/Trung tâm liên quan tại Trụ sở chính Vietcombank cùng toàn thể đội ngũ cán bộ Vietcombank tham gia dự án.

Về phía Liên danh nhà thầu, có sự tham dự của ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT; ông Rajagopalan Venkatraman, Phó Chủ tịch, Giám đốc Bán hàng khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản; ông Pawan Bhat - Giám đốc phụ trách triển khai khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - PTGĐ Vietcombank – Trưởng BTK dự án phát biểu tại lễ khởi động

Thay mặt Ban Điều hành Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh, Trưởng BTK Dự án RLOS đã nêu rõ hệ thống được triển khai nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược chuyển đổi số, hệ thống hoá quy trình nội bộ. Hệ thống khi đưa vào hoạt động được áp dụng tại Trụ sở chính và toàn bộ các chi nhánh Vietcombank, kì vọng mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng.

Sau khi triển khai hệ thống, đảm bảo bao phủ các nhu cầu vay của khách hàng qua hệ thống, hứa hẹn giúp khách hàng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm, chương trình tín dụng của Vietcombank, đạt được mục tiêu chuyển đổi hành trình khách hàng và trải nghiệm của khách hàng. Dữ liệu từ hệ thống sẽ hỗ trợ quá trình ban hành sản phẩm, chương trình cho vay cũng như phân tích về hoạt động kinh doanh và rủi ro tín dụng

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc, Trưởng BTK dự án tin tưởng với kinh nghiệm triển khai dự án CNTT tại các ngân hàng cũng như tại Vietcombank của FIS và giải pháp phần mềm Hệ thống RLOS từ Nucleus sẽ mang đến thành công cho dự án. Vietcombank cam kết luôn có sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo, nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân sự chất lượng cao sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà thầu FIS-Nucleus để đảm bảo các mục tiêu đề ra của dự án. Việc triển khai dự án trong thời kỳ dịch Covid-19 đòi hỏi nhân sự triển khai từ các bên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, tìm hiểu trước tài liệu, thông tin/dữ liệu để phối hợp làm việc hiệu quả. 

Quang cảnh lễ khởi động dự án thực hiện qua cầu truyền hình


Tại buổi lễ, đại diện nhà thầu đã có những chia sẻ về mục tiêu dự án, giới thiệu giải pháp phần mềm và kế hoạch triển khai tổng thế, cũng như các yếu tố trọng yếu tác động đến sự thành công của dự án. Nhà thầu cam kết sẽ nỗ lực hết mình, giành nguồn lực nhân sự chất lượng cao cho dự án, tìm các phương án triển khai dự án tối ưu trong điều kiện dịch Covid đang diễn ra, đảm bảo phối hợp với Vietcombank để triển khai Dự án thành công, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.Bà Nguyễn Thị Kim Oanh yêu cầu đội ngũ triển khai dự án từ Vietcombank và nhà thầu phải nắm bắt đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng, tận dụng giải pháp sẵn có của hệ thống để tối ưu hóa trong quá trình triển khai hệ thống. Đặc biệt chú trọng trong công tác đào tạo, chuyển giao kiến thức tới người dùng tại Chi nhánh để Chi nhánh sử dụng Hệ thống đạt hiệu quả tối ưu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank khởi động Dự án giải pháp phần mềm hệ thống khởi tạo khoản vay cho khách hàng bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO