Việt Nam và EU tăng cường hợp tác về ứng phó với biến đổi khí hậu

16/09/2015 00:00

(TN&MT) - Biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường được coi là những lĩnh vực ưu tiên mà EU và Việt Nam tăng cường hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Đó chính là vấn đề được đưa ra tại Khóa tập huấn "Tìm hiểu về EU và quan hệ Việt Nam-EU: Chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu ở cấp đội quốc gia và địa phương tại Việt Nam và EU" vừa kết thúc ngày 15/9 tại Đà Nẵng.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến từng người dân và môi trường trên thế giới. Việt Nam là một trong 5 nước trên thế giới bị tác động nhiều nhất của biến đổi khí hậu. Chính vì vậy, việc xây dựng năng lực để đảm bảo các biện pháp chính sách nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề cấp bách.

Khóa tập huấn là diễn đàn chia sẻ các chính sách và thực tiễn của EU và Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là khu vực miền Trung - nơi chịu nhiều tổn thất do biến đổi khí hậu gây ra.

Triều cường dâng cao, nước biển dâng... là hậu quả của biến đổi khí hậu

Các học viên cũng được cung cấp những kiến thức và hiểu biết về EU, cơ cấu tổ chức, quyền hạn, cơ chế đưa ra giải pháp quyết định và vai trò của EU trên trường quốc tế; nâng cao nhận thức về Hiệp định khung đối tác hợp tác (PCA) giữa EU và Việt Nam, những vấn đề nổi lên liên quan đến quan hệ EU-Việt Nam của cán bộ Bộ Ngoại giao, các cơ quan chủ chốt của Chính phủ Việt Nam, các cơ quan của các tỉnh...

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu tại các nước EU, từ đó xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ và tiến hành chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến môi trường, biến đổi khí hậu, chính sách năng lượng và kinh nghiệm thực hiện Hiệp định khung đối tác hợp tác giữa EU và Việt Nam.

Phạm Lê

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và EU tăng cường hợp tác về ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO