Việt Nam sẽ phát triển điện hạt nhân như thế nào?

22/01/2015 00:00

Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng hạt nhân cần thiết cho việc xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân.

Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng hạt nhân cần thiết cho việc xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân.
   
  Sáng nay (22/1), tại Hà Nội, Cơ quan Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh tổ chức hội nghị Điện hạt nhân châu Á lần thứ 3.
   
  Đến thời điểm này, Việt Nam đã ký kết các Hiệp định hợp tác sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình với 9 quốc gia là Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Argentina, Canada, Hoa Kỳ và tham gia hầu hết các văn kiện pháp lý quốc tế liên quan. Hiện, Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng hạt nhân cần thiết cho việc xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân, trong đó có dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
   
Một nhà máy điện hạt nhân tại Mỹ
   
  Tại hội nghị, các đại biểu quốc tế cập nhật thông tin về chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc triển khai thành công các dự án điện hạt nhân.
   
  Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Hội nghị sẽ là một diễn đàn bổ ích cho các đại biểu chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Các đại biểu sẽ giúp cho các quốc gia mới bắt đầu phát triển điện hạt nhân như Việt Nam triển khai chương trình điện hạt nhân của mình một cách hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính có ảnh hưởng xấu tới biến đổi khí hậu.
   
  Các đại biểu cũng cùng nhau thảo luận các vấn đề chủ chốt đối với các chương trình điện hạt nhân mới và mở rộng nói chung, cũng như đối với Việt Nam nói riêng, như năng lượng hạt nhân và biến đổi khí hậu, tài chính, an toàn và an ninh, sự chấp thuận của công chúng và tiến bộ công nghệ.
   
Theo VOV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ phát triển điện hạt nhân như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO