Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi Violin và Hòa tấu thính phòng

30/06/2019 09:48

(TN&MT) – Cuộc thi năm nay có sự tham gia của đông đảo thí sinh đến từ 19 quốc gia. Tổng giá trị các giải thưởng của cuộc thi lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Từ ngày 3/8 đến 11/8/2019 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, Việt Nam sẽ lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Âm nhạc Quốc tế Violin và Hòa tấu Thính phòng Việt Nam 2019. Cuộc thi được xây dựng và hình thành nhân dịp kỷ niệm 5 năm Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection, đồng thời hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia.

hoa tau thinh phong
Đây là sự kiện Việt Nam lần đầu tổ chức (ảnh minh họa)

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đông đảo thí sinh đến từ 19 quốc gia sẽ tham dự và tranh tài. Hình thức thi được xây dựng theo chuẩn mực của đa số các cuộc thi uy tín trên thế giới. Sau vòng loại qua băng video, Ban giám khảo sẽ chọn 24 thí sinh lọt vào vòng thi chính thức (vòng 1), tiếp đến là 12 thí sinh vào bán kết (vòng 2) và 6 thí sinh vào vòng chung kết cho mỗi bảng thi (gồm bảng thi violin và hòa tấu thính phòng).

Tổng cộng cuộc thi có 64 thí sinh đại diện cho châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Úc dự thi ở các bảng. Tổng giá trị các giải thưởng của cuộc thi lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng). Ban giám khảo cuộc thi gồm 16 thành viên, là những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Viktor Tretyakov (người từng đoạt giải Nhất tại cuộc thi Âm nhạc Tchaikovsky năm 1966 và nhiều giải thưởng quốc tế lớn); các nghệ sĩ Stephanie Chase, Vilmos Szabadi … Vào đêm gala (6/8/2019), Ban giám khảo sẽ có một buổi biểu diễn với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi Violin và Hòa tấu thính phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO