Ngành TN&MT

Việt Nam - Hàn Quốc: Ký kết nhiều Biên bản ghi nhớ hợp tác về EPR

Phạm Oanh 30/07/2024 - 14:15

(TN&MT) - Nhằm hình thành quan hệ hợp tác lâu dài trong triển khai hệ thống quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất tại Việt Nam (EPR), đồng thời thúc đẩy tái chế, kinh tế tuần hoàn thông qua cơ chế EPR, Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia vừa ký kết 2 Bản ghi nhớ các đối tác Hàn Quốc.

Theo đó, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16 tại thành phố Seou, Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-Jin, Giám đốc Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia Việt Nam Phan Tuấn Hùng đã ký kết 2 Biên bản ghi nhớ hợp tác quan trọng về thúc đẩy EPR và kinh tế tuần hoàn với lãnh đạo Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc (KECO) và Cơ quan Dịch vụ tuần hoàn tài nguyên Hàn Quốc (KORA).

Với KECO, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về kinh tế tuần hoàn (CE) và EPR. Mục đích của Biên bản ghi nhớ này nhằm hình thành quan hệ hợp tác lâu dài trong việc thúc đẩy tái chế, kinh tế tuần hoàn thông qua cơ chế EPR.

pc-hq.jpg
Giám đốc Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia Phan Tuấn Hùng và Giám đốc tái chế tài nguyên của Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc Jae Wood Jung trao Bản ghi nhớ hợp tác.

Với KORA, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy thực hiện EPR tại Việt Nam. Mục tiêu là nhằm xây dựng hợp tác triển khai hiệu quả hệ thống EPR tại Việt Nam; đồng thời hợp tác thực hiện các dự án giảm phát thải khí nhà kính trong khuôn khổ hệ thống EPR của Việt Nam.

pc-hq-2.jpg
Giám đốc Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia Phan Tuấn Hùng và Chủ tịch Cơ quan dịch vụ tuần hoàn tài nguyên Hàn Quốc Lee Myunghwan trao Bản ghi nhớ hợp tác.

Thông qua các Bản ghi nhớ hợp tác này, KECO và KORA nhất trí sẽ hợp tác, hỗ trợ Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia tăng cường năng lực, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và cùng nhau triển khai các dự án chung mà hai bên cùng quan tâm theo nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Việc ký 2 Biên bản ghi nhớ hợp tác về kinh tế tuần hoàn, EPR giữa Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia với các đối tác KECO và KORA là nội dung hợp tác trong khuôn khổ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc đã được Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Han Wha-Jin ký kết vào năm 2023 tại Hà Nội.

Trước buổi ký kết trên, Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia và KECO, KORA đã có nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi. Tại các cuộc gặp gỡ này, đại diện các tổ chức của Hàn Quốc đều khẳng định, với những kinh nghiệm đã được tích luỹ, họ sẽ góp phần hỗ trợ Văn phòng Hội đồng EPR quốc gia nói riêng và Việt Nam nói chung thực hiện thành công chính sách EPR. Bên cạnh đó, thời gian tới, các đối tác này mong muốn được hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong quá trình thực hiện chính sách giảm phát thải khí nhà kính. Bởi, hiện nay, mục tiêu giảm phát thải nhà khí nhà kính và kinh tế tuần hoàn đang là mục tiêu của toàn thế giới nói chung và của Hàn Quốc và Việt Nam nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Hàn Quốc: Ký kết nhiều Biên bản ghi nhớ hợp tác về EPR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO