Việt Nam áp dụng khám bệnh qua video call trên Smartphone

29/09/2017 00:00

(TN&MT) - Người bệnh có thể nhận được tư vấn khám chữa bệnh bất cứ thời gian, địa điểm nào mình muốn; nhận sự giúp đỡ của bác sĩ mà không tốn thời gian,...

(TN&MT) - Người bệnh có thể nhận được tư vấn khám chữa bệnh bất cứ thời gian, địa điểm nào mình muốn; nhận sự giúp đỡ của bác sĩ mà không tốn thời gian, chi phí đi lại.
 
Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm của Đài Tiếng nói Việt Nam vùa xây dựng thành công phần mềm ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến bằng video call trên điện thoại thông minh (Smart phone) và máy tính. Ứng dụng có tên gọi VOV Doctor24. 
 
Theo đó, người dân sẽ được tư vấn, khám bệnh miễn phí bởi các y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong y học, góp phần giảm tải cho BV tuyến trên.
 
Đại diện VOV giới thiệu về ứng dụng mới.
Khám bệnh qua smartphone
 
Ứng dụng này được TS. Nguyễn Thị Kim Tiến (Bộ trưởng Y tế) đánh giá có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng này sẽ giúp bác sĩ nâng cao uy tín của mình, không gò bó về thời gian, tận dụng thời gian “chết” để giúp bệnh nhân. Đồng thời, quản lý được bệnh nhân của mình sau khi khám.
 
Cũng theo trung tâm ứng dụng, ứng dụng này góp phần làm tăng nhận thức về phòng chữa bệnh; nhận được sự trợ giúp ngay lập tức của bác sĩ trong trường hợp khẩn cấp.
 
Hiện nay, vấn đề chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Việt Nam đang đối mặt với không ít khó khăn như: BV quá tải, người dân ở xa cần tư vấn sức khỏe nhưng không biết phương thức nào là phù hợp. Thậm chí, nhiều trường hợp bị bệnh nhẹ, chưa đến mức phải đến BV nhưng vì thiếu thông tin nên họ vẫn đến. Nhất là BV tuyến trên, gây nên tình trạng quá tải.
 
Vì vậy, ứng dụng VOV Doctor24 được coi là góp phần giảm tải cho các BV tuyến trên và giảm chi phí BHYT. Ngoài ra, còn tạo ra một kênh mới trong hoạt động của ngành y tế.
 
Để tải ứng dụng, người dân vào CH Play (điện thoại Android) hoặc Appstore (điện thoại Iphone) đánh chữ VOV- Bác sĩ 24 hoặc VOV Doctor24 rồi tải về miễn phí và làm theo hướng dẫn.
 
Thái Bảo - Gia Đạt
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam áp dụng khám bệnh qua video call trên Smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO