Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu trao bằng cho các tân Tiến sĩ

Khánh Ly| 18/03/2021 15:01

(TN&MT) - Ngày 18/3, Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) đã tổ chức Lễ trao bằng cho 6 tân Tiến sĩ  và Hội thảo khoa học thường niên về khí tượng thủy văn, môi trường và biến đổi khí hậu lần thứ 23.

PGS.TS Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng Viện Khoa học KTTV&BĐKH trao quà cho các tân Tiến sĩ của Viện

Sự kiện nhằm chào mừng 44 năm ngày thành lập Viện, với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành: GS.TS Trần Thục; GS.TS Nguyễn Thế Chinh; GS. TS Trần Hồng Thái cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

PGS.TS Huỳnh Thị Lan Hương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV&ĐKH phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thị Lan Hương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu chia sẻ: Trải qua 44 năm xây dựng và phát triển, Viện Khoa học KTTV&BĐKH luôn giữ vững vai trò là một trong những viện nghiên cứu đầu ngành của cả nước, đã đào tạo thành công nhiều tiến sĩ thuộc các lĩnh vực Khí tượng và Khí hậu học, Thủy văn học, Hải dương học, Quản lý TN&MT, Biến đổi khí hậu. Nhiều Tiến sĩ đã trở thành các nhà khoa học có uy tín trong ngành, giữ các vị trí chủ chốt của các đơn vị trong và ngoài Bộ TN&MT.

Tại buổi lễ, sau khi công bố quyết định công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ, lãnh đạo Viện cùng các GS.TS đã trao bằng cho 6 tân Tiến sĩ thuộc các chuyên ngành khác nhau của Viện. Đây là những nhà khoa học đã có nhiều nỗ lực nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Viện thời gian qua.

Các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực KTTV&BĐKH chúc mừng lớp Tiến sĩ kế cận

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã chia sẻ kết quả của 10 nghiên cứu tại Hội thảo khoa học thường niên về Khí tượng thủy văn, Môi trường và Biến đổi khí hậu lần thứ 23. Trong đó, Tiểu ban Khí tượng - Khí hậu và Khí tượng nông nghiệp có 5 đề tài: Nghiên cứu ứng dụng công cụ RDCYIS trong công tác dự báo, cảnh báo thiên tai hạn hán tại Ninh Thuận; Đánh giá khí hậu năm 2020 trên lãnh thổ Việt Nam; Ước tính và lập bản đồ phân vùng bức xạ mặt trời cho Việt Nam; Thành phần và đặc điểm phân bố sinh vật ngoại lai trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến năng suất lúa của Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội thảo của Tiểu ban Khí tượng - Khí hậu và Khí tượng nông nghiệp

Tiểu ban Thủy văn, Hải văn, Biến đổi khí hậu và Môi trường đưa đến 5 đề tài: Phân tích và mô hình hóa các chất gây ô nhiễm không khí từ các phương tiện cơ giới dọc theo các tuyến đường giao thông bằng mô hình CALROAD View Version 6.50; Nghiên cứu và đánh giá bước đầu việc sử dụng mưa dự báo CHIRPS-GEFS cho công tác dự báo tài nguyên nước trên lưu vực sông Sê San – Srepok; Mô hình thủy động lực mô phỏng quá trình vận chuyển vi nhựa tại vùng cửa sông Bạch Đằng; Xây dựng quy trình xác định rủi ro thiên tai do bão và áp thấp nhiệt đới cho khu vực ven biển Quảng Ninh – Hải Phòng; Phân tích chi phí tài chính dành cho ứng phó BĐKH của Chính phủ ở cấp Trung ương.

Hội thảo của Tiểu ban Thủy văn, Hải văn, Biến đổi khí hậu và Môi trường

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã cùng trao đổi, phân tích và làm rõ thêm nội dung, kết quả các đề tài nhằm đưa tới hiệu quả ứng dụng cao nhất trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu trao bằng cho các tân Tiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO