Vì sao số 8 là biểu tượng của sự giàu sang và thành công?

13/11/2018 11:00

(TN&MT) - Người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng thường chuộng các yếu tố gắn liền với số 8 để cầu may mắn, thành công, từ những quyết định thường ngày như chọn số điện thoại, tài khoản đến những quyết định lớn như mua đất, mua nhà, khai trương, động thổ… Vì sao số 8 lại được ưa chuộng như vậy?!

Con số mang đến sự thịnh vượng, thành công

Trong văn hóa phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng. Theo tiếng Hoa, số 8 đọc là bát, nếu đọc chệch đi sẽ thành "phát" với ý nghĩa phát đạt, giàu sang. Người Nhật cho rằng, số 8 là con số may mắn vì có phần dưới phình ra thể hiện sự sung túc.

biểu tượng thành công
Nút thắt cát tường – một vật trang trí cầu chúc sự giàu sang, may mắn phổ biến trong văn hóa Á Đông được cách điệu từ hình tượng số 8

Số 8 không chỉ được người Á Đông ưa chuộng. Theo một cuộc khảo sát trực tuyến được nhà toán học Alex Bellos (Anh) tiến hành năm 2014 trên 44.000 người, bên cạnh số 7 và 3, số 8 là con số được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới. Vì trong nhiều lý thuyết triết học phương Tây, con số 8 mang ý nghĩa cân bằng, khả năng ra quyết định, sự giàu có và quyền lực. Nhìn chung, đối với nhiều nền văn hóa, số 8 được xem là con số của thành công và thịnh vượng.

Cảm hứng từ số 8 trong cuộc sống

Mang nghĩa may mắn, thành công, số 8 hiện diện ở khắp nơi trong cuộc sống, được lựa chọn là ngày diễn ra các sự kiện trọng đại. Nhiều người không ngần ngại bỏ một số tiền nhiều hơn để có được số điện thoại, biển số xe, số tài khoản... có thật nhiều số 8, hoặc chí ít cũng có số cuối là số 8.

Giới kinh doanh chuộng khai trương vào ngày 8, hoặc có đuôi 8 để được ngày tốt. Nhiều nhà phát triển bất động sản quốc tế nhận ra rằng, nếu khách hàng là người châu Á, những sản phẩm, căn hộ có yếu tố 8 luôn được ưa chuộng hơn.

biểu tượng thành công1
Đây là chương trình khuyến mại lớn nhất từ trước đến nay của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn.

Theo nghiên cứu và bài viết đăng trên Market Watch của cây bút nổi tiếng chuyên viết về tài chính - Anne Machalinski, trong ngành tài chính, số 8 được xem là con số may mắn. Anne Machalinski lấy dẫn chứng một doanh nghiệp châu Á đã mua một toà cao ốc tại trung tâm Sydney với giá 8.888.888 đôla Úc. Một nữ khách hàng Trung Quốc khi mua một căn penthouse đã yêu cầu có yếu tố số 8 trong giá bán. Và giá cuối cùng được chốt là 6,38 triệu đôla Úc.

Tại Việt Nam, cũng có nhiều hoạt động, chương trình lấy cảm hứng từ con số 8. Ví dụ, nhiều thương hiệu tung chương trình khuyến mãi vào ngày 8/8. Gần đây, nhãn hàng Bia Saigon Special khởi động chương trình khuyến mại bật nắp chai trúng thưởng với tên gọi: “Uống mừng thành công, trúng 8 xe sang". Chương trình cũng sử dụng con số 8, với mong muốn lan toả cảm hứng thành công ngày càng rộng rãi hơn, khuyến khích người Việt theo đuổi thành công dù nhỏ bé hay lớn lao - bởi lẽ mọi nấc thang dẫn đến thành công đều được xây nên từ từng viên gạch nhỏ. Cũng theo thông điệp của nhãn hàng, khi niềm cảm hứng thành công được chia sẻ, thành công của mỗi người Việt sẽ góp phần tạo nên thành công chung của dân tộc, xây nên “niềm tự hào của Việt Nam”.

Cụ thể, những khách hàng may mắn khi mua bia chai Saigon Special sẽ có cơ hội nhận được 8 chiếc xe Mercedes GLC 200 cùng 8,888,888 chai bia miễn phí. Chương trình diễn ra từ ngày 15/9 - 15/11/2018 trên phạm vi toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao số 8 là biểu tượng của sự giàu sang và thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO