VFF bị phạt gần 800 triệu VNĐ vì CĐV ném đá xe chở đội tuyển Indonesia!

29/12/2016 00:00

(TN&MT) - Những ngày cuối năm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải nhận một tin không vui khi bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra án phạt liên quan đến sự cố sau trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức ra thông báo phạt Liên đoàn bóng đá VN (VFF) số tiền là 38.000 USD vì đã để cho các cổ động viên quá khích ném đá vào xe chở đội tuyển Indonesia tại Hà Nội sau trận bán kết lượt về kết thúc. Ở trận này, hai đội hòa nhau 2-2 và tuyển VN bị loại vì đã để thua ở trận lượt đi với tỷ số 1-2.

Hình ảnh chiếc xe bus của ĐT Indonesia bị các CĐV Việt Nam ném vỡ kính
Hình ảnh chiếc xe bus của ĐT Indonesia bị các CĐV Việt Nam ném vỡ kính

Theo ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ngoài phạt tiền, AFC còn cảnh cáo Việt Nam vì đây là lần đầu để xảy ra sự cố cổ động viên tấn công xe chở đội khách.

Như thông tin báo chí đã đưa, ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình tối 7/12, dù đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành thắng lợi 2-1 trước Indonesia nhưng trong hiệp phụ, Indonesia đã ghi được thêm bàn thắng đoạt vé vào chơi trận chung kết giải đấu.

Sau trận, một số CĐV quá khích đã ném đá vỡ cửa kính xe của các cầu thủ Indonesia khi di chuyển từ sân Mỹ Đình về khách sạn. Sự việc này, khiến bác sĩ và trợ lý HLV của Indonesia bị thương. VFF sau đó đã thay xe và bố trí lực lượng an ninh đưa thầy trò HLV Alfred Riedl về nơi đóng quân an toàn.

Hình ảnh chiếc xe bus của ĐT Indonesia bị các CĐV Việt Nam ném vỡ kính
HLV Alfred Riedl bên chiếc cửa sổ xe bị ném vỡ kính

Ông Lê Hoài Anh mong muốn người hâm mộ Việt Nam kiềm chế hơn, tránh có những hành động quá khích tương tự trong tương lai: “Chúng tôi mong những lần tới mọi người cần kiềm chế hơn. Những hành động quá khích như vậy có thể khiến bóng đá Việt Nam phải nhận án phạt nặng”.

Được biết, số tiền tuyển Việt Nam nhận được cho giải 3 tại AFF Cup là 50.000 USD tuy nhiên với 38.000 USD đóng phạt và uy tín cũng như AFC cảnh cáo thì rõ ràng sự thiệt hại của bóng đá Việt Nam là không nhỏ.

Hữu Công
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF bị phạt gần 800 triệu VNĐ vì CĐV ném đá xe chở đội tuyển Indonesia!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO