Vật liệu xây dựng hiện đại: Vừa đẹp, vừa thân thiện môi trường

06/12/2017 00:00

(TN&MT) - Theo xu hướng phát triển, ngày nay, thị trường vật liệu xây dựng đang phát triển nhiều sản phẩm vừa đẹp, vừa ít gây ảnh hưởng đến môi trường. Gạch ốp tường thân thiện với môi trường là một trong những sản phẩm như thế.

Loại gạch ốp này được làm từ những vật liệu xanh, có nguồn gốc tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ và giá cả phù hợp. Có thể kể đến như:

Tấm ốp tường 3D

Tấm ốp tường 3D cách âm, cách nhiệt tốt.
Tấm ốp tường 3D cách âm, cách nhiệt tốt.

Tấm ốp tường 3D Panel với nguyên liệu chính làm từ bột sợi tre và sợi mía. Được biết, tấm ốp tường 3D còn có thể cách âm và cách nhiệt tốt. Nguyên liệu sản xuất tấm ốp dễ tìm và sẵn có ở Việt Nam. Dẫn đến giá cả sản phẩm phải chăng, phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Song song đó, sản phẩm này còn có ưu điểm là cách âm, cách nhiệt tốt và dễ trang trí.

Gạch ốp lát từ sợi gỗ

Loại gạch này được làm từ sợi gỗ, xi măng và nước. Gạch ốp lát từ sợi gỗ thân thiện với môi trường bởi nó có thể tái chế và tận dụng những miếng gỗ thừa để lấy sợi. Gạch ốp lát từ sợi gỗ là sản phẩm sáng tạo của một công ty Thụy Điển.

ốp lát từ sợi gỗ thân thiện với môi trường.
Ốp lát từ sợi gỗ thân thiện với môi trường.

Sản phẩm này có khả năng điều tiết độ ẩm. Đây là vật liệu chống ẩm thậm chí làm giảm độ ẩm hoặc bốc hơi ẩm cho không khí xung quanh. Điều này góp phần tạo nên môi trường trong nhà dễ chịu, rất tốt cho sức khoẻ.

Ngoài ra gạch ốp còn có khả năng hấp thụ khí nóng từ không khí xung quanh và phát ra khi nhiệt độ không khí giảm, góp phần giảm chi phí năng lượng, tác động môi trường, làm khí hậu ổn định, tạo sự thoải mái trong nhà.

Tấm ốp tường từ xơ mướp

Màu sắc phong phú kiến loại vật liệu này có tính thẩm mỹ cao.
Màu sắc phong phú kiến loại vật liệu này có tính thẩm mỹ cao.

Tấm ốp tường này được hình thành bằng cách lấy các xơ mướp ép vào khuôn đúc và nhuộm màu. Màu sắc phong phú kiến loại vật liệu này có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, xơ mướp không những thân thiện với môi trường còn là một vật liệu dễ dàng tìm thấy, dễ trồng, dễ phát triển, khai thác.

Gạch ốp lát tái chế

Gạch ốp lát tái chế.
Gạch ốp lát tái chế.

Gạch ốp lát tái chế được sản xuất từ nguyên liệu gạch vỡ, gạch vụn thải ra trong sản xuất. Loại gạch này giúp người sản xuất tận dụng được những nguyên liệu có sẵn, tiết kiệm chi phí, giảm sức ép về nguyên liệu đầu vào, thân thiện môi trường. Tuy nhiên, sản phẩm này đang có một nhược điểm là màu sắc sản phẩm đơn điệu, chưa bắt mắt người tiêu dùng.

 

P. Oanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vật liệu xây dựng hiện đại: Vừa đẹp, vừa thân thiện môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO