Thứ Sáu, 22/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
vận tải biển
VIMC và SNP ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển, cảng biển và logistics
Vừa qua, tại TP Đà Nẵng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực vận tải biển, cảng biển và logistics tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - doanh nhân
Hòa Phát chính thức đưa vào khai thác tàu HPS-01, phục vụ vận tải nội địa
Sáng ngày 7/12/2023, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát tổ chức lễ khởi hành chuyến hàng đầu tiên của tàu HPS-01, trọng tải 24.500 tấn, đánh dấu việc chính thức đưa vào khai thác tàu SB đầu tiên do Tập đoàn đầu tư đóng mới. Tàu sẽ chuyên chở nguyên liệu và thành phẩm trên tuyến thủy nội địa, trong đó chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC).
Giảm phát thải khí nhà kính: Ngành vận tải biển toàn cầu sẵn sàng chiến lược mới
(TN&MT) - Tại buổi khai mạc phiên họp mới nhất của Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC) vừa diễn ra tại London (Anh), các quan chức hàng đầu của Liên hợp quốc cho biết, một chiến lược mới dự kiến sẽ đặt ngành vận tải biển toàn cầu trên con đường đầy tham vọng hướng tới loại bỏ dần khí thải nhà kính.
Phạt nặng hành vi đổ chất thải thông thường của phương tiện vận tải xuống biển
(TN&MT) - Bạn đọc Nguyễn Hải Nam (Hạ Long – Quảng Ninh) hỏi: Hiện nay một số du thuyền trên Vịnh Hạ Long lén lút đổ rác thải phát sinh không đúng nơi quy định. Xin hỏi, hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường biển, đổ chất thải thông thường của các phương tiện vận tải xuống biển sẽ bị phạt như thế nào?
Nghệ An: Bao giờ hết cảnh tàu cá "phá" tàu hàng ở Cảng Cửa Lò?
Nhiều năm nay, hàng trăm lượt phương tiện tàu cá đi chung luồn lạch, thậm chí neo đậu luôn tại bến Cảng quốc tế Cửa Lò đã khiến năng lực vận tải, bốc dỡ…gặp khó khăn. Mặc dù chính quyền đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để xây dựng bến neo đậu riêng cho tàu cá của ngư dân địa phương nhưng tình trạng tàu cá “phá” tàu chở hàng vẫn chưa chấm dứt.
Khởi động sáng kiến tàu vận tải biển không phát thải
(TN&MT) - Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, một sáng kiến toàn cầu có tên gọi Mission for Shipping (tạm dịch là "Sứ mệnh đối với vận tải biển") vừa được khởi động, nhằm chứng minh những con tàu vận tải biển không phát thải các-bon hoàn toàn có thể hoạt động thương mại vào năm 2030. Các loại nhiên liệu thay thế tiềm năng là hydro xanh, amoniac xanh, metanol xanh và nhiên liệu sinh học tiên tiến.
Kế hoạch cắt giảm khí thải vận chuyển của EU vấp phải phản đối từ Nhật Bản và Hàn Quốc
(TN&MT) - Nhật Bản, Hàn Quốc, Hiệp hội hàng hải Quốc tế và baltic (BIMCO) và Hội đồng Vận tải biển Thế giới vừa mới cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) về kế hoạch thêm lượng khí thải nhà kính từ lĩnh vực hàng hải vào thị trường carbon của châu Âu.
Phát thải khí nhà kính từ tàu biển tiếp tục tăng
(TN&MT) - Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) vừa công bố báo cáo về phát thải khí nhà kính lần thứ tư.
Khen thưởng thực chất nhìn từ PVTrans
(TN&MT) - Với sự công tâm, thực chất và không ngừng đổi mới, văn hoá khen thưởng tại Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã đi vào lòng người một cách tâm phục, khẩu phục, trở thành động lực để mỗi CBCNV PVTrans phấn đấu vươn lên.
Maersk - Hãng vận tải biển lớn nhất thế giới đặt mục tiêu trung lập CO2 vào năm 2050
(TN&MT) - Maersk, hãng tàu container lớn nhất thế giới đặt mục tiêu lượng khí phát thải các-bon trung tính vào năm 2050, trong một thách thức đối với phần còn lại của đoàn tàu phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của thế giới.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO