Văn hóa

Văn hóa Xứ Lạng – Bản sắc miền biên cương

Hoàng Nghĩa 14/10/2023 - 20:11

(TN&MT) - Trong 2 ngày 13 và 14/10, tại TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn) diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2023. Sự kiện này đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Lễ khai mạc được tổ chức quy mô, hoành tráng với chủ đề “Văn hóa Xứ Lạng – Bản sắc miền biên cương”, gồm 3 phần “Sắc màu văn hóa biên cương”, “Lạng Sơn – Thành phố bên dòng sông”, “Văn hóa Xứ Lạng – vươn xa và tỏa sáng” với sự tham gia gần 200 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng.

img_20231014_181253.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn Nguyễn Thị Hồng Vân phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn cho biết, đây cũng là năm đầu tiên thành phố tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc trên địa bàn, là tiền đề để TP. Lạng Sơn phát triển sản phẩm du lịch mới (du lịch Văn hóa gắn với du lịch xanh), nhằm hướng tới sự phát triển du lịch bền vững của địa phương, đồng thời tạo ra không gian sinh hoạt Văn hóa thường xuyên cho người dân và du khách gần xa, qua đó, góp phần tích cực bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc và thu hút du khách đến với xứ Lạng.

img_20231014_181224.jpg
Chương trình nghệ thuật tại Ngày hội.

Theo UBND TP. Lạng Sơn, để tạo không gian giao lưu văn hóa và giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Xứ Lạng tới nhân dân và du khách, thành phố đã đầu tư, mở rộng tuyến phố đi bộ Kỳ Lừa và kết nối với các không gian phụ cận.

Nhân dịp này, thành phố đã khai trương phố đi bộ Kỳ Lừa giai đoạn 2 và khai trương tuyến xe Điện du lịch, với mong muốn góp phần bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với phát triển du lịch.

img_20231014_181445.jpg
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu tại ngày hội.
img_20231014_181350.jpg

Trong khuôn khổ Ngày hội cũng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Hội thảo Tả đô đốc Hán quận công Thân Công Tài- cuộc đời và công lao xây dựng, phát triển chợ Kỳ Lừa; Giao lưu thưởng thức và quảng bá các món ăn đặc sản hương vị xứ Lạng.

Trưng bày, bán sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP địa phương, hoạt động tham gia trải nghiệm, chế biến, thưởng thức ấm thực địa phương, trải nghiệm hoạt động hội chợ trong không gian văn hóa ấm thực xứ Lạng; Liên hoan giao lưu các Câu lạc bộ hát Then đàn tính, dân ca, dân vũ, nhảy cộng đồng, giới thiệu trang phục các dân tộc thiểu số.

img_20231014_183051.jpg
Khai trương tuyến xe Điện du lịch.

Tổ chức Hội thảo “Tứ trấn – Đoàn thành Lạng Sơn giá trị lịch sử, văn hóa; bảo tồn và phát huy gắn với phát triển du lịch” và hoạt động trò chơi dân gian (đẩy gậy, Lảy cỏ, ném còn, kéo co…); Trải nghiệm các hoạt động Văn hóa, nghệ thuật tại phố đi bộ Kỳ Lừa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa Xứ Lạng – Bản sắc miền biên cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO