Urenco luôn lấy con người làm trung tâm của sự phát triển

Việt Hải| 22/06/2022 20:35

(TN&MT) - Sáng 22/6, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đã tổ chức Hội nghị Người Lao động năm 2022. Ông Lê Anh Tuấn - Chủ tịch HĐTV Công ty; Ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

img_20220622_174540.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội; Ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội; Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng ban Thi đua TP. Hà Nội; Ông Nguyễn Đức Hưng - Giám đốc Ban Duy tu các CT HTKT đô thị, Sở TN&MT Hà Nội; Ông Phùng Văn Chung - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội... cùng các thành viên Hội đồng, thành viên Ban Giám đốc và 235 Đại biểu đại diện cho gần 3.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty.

Chung tay vượt khó khăn

Trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người Lao động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022, ông Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên thông tin: Hội nghị Người Lao động 2022 diễn ra trong điều kiện toàn Công ty vừa bước qua năm 2021 với không ít khó khăn, đặc biệt dịch bệnh Coivd-19 đã tác động mạnh mẽ, ảnh hưởng đến công việc và đời sống của cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty. Tuy nhiên, bằng nỗ lực quyết tâm của Ban Lãnh đạo, với tinh thần đoàn kết, chung tay của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, (CBCNVNLĐ), Công ty đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt hoạt động.

img_20220622_174515.jpg
Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể, đã đảm bảo chất lượng duy trì vệ sinh môi trường (VSMT), phục vụ tốt và an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn các quận, huyện quản lý; công tác thu gom rác tại các khu cách ly được đảm bảo đúng quy định; hoàn thành tốt mục tiêu “Phòng chống dịch Covid 19 song song với việc Giữ gìn VSMT thành phố Xanh - Sạch - Đẹp”.

Cùng với đó, đã mở rộng công tác đấu thầu VSMT giai đoạn 2021 - 2023; làm tốt công tác duy trì vận hành các khu xử lý chất thải tập trung Nam Sơn, Xuân Sơn trong điều kiện khối lượng rác vượt công suất so với kế hoạch vận hành và hạ tầng các bãi bị quá tải do các dự án đầu tư xây dựng cơ bản chậm tiến độ.

Phối hợp với Công ty JUNK&CO (Nhật Bản), Liên minh tái chế bao bì PRO, Tập đoàn Nestle, Công ty Unilever và Mgreen thúc đẩy chương trình phân loại rác tại nguồn, tổ chức thu mua rác tái chế trên địa bàn 5 quận (Tính đến hết năm 2021 tổng khối lượng rác tái chế thu gom được trên các địa bàn là 2.649 tấn).

Triển khai thu giá dịch vụ VSMT qua hình thức áp dụng phần mềm quản lý hóa đơn điện tử; Đẩy mạnh đầu tư phát triển; Sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp; quản lý chặt chẽ hiệu quả các công ty Cổ phần…

Đặc biệt, dù trong điều kiện kinh phí hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) còn rất khó khăn, tuy nhiên, Công ty luôn quan tâm đến đời sống CBCNVNLĐ, đảm bảo thanh toán đầy đủ, kịp thời các khoản lương, thưởng, chế độ chính sách, nhất là trong các dịp lễ, tết theo đúng quy định để CBCNVNLĐ yên tâm lao động sản xuất. Mức thu nhập bình quân trong năm 2021 là 7,3 triệu đồng /người/tháng

Tập trung chăm lo cho người lao động

Trao đổi với PV về nội dung thực hiện quyền làm chủ của người lao động, ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Đối với đơn vị đặc thù như Urenco, Hội nghị là dịp để người lao động được trình bày những mô hình tốt, sáng kiến hay, kinh nghiệm giá trị nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác VSMT. Đặc biệt, đây là dịp để người lao động nói lên tâm tư nguyện vọng, những vướng mắc khó khăn cần kịp thời động viên, tháo gỡ; từ đó, tạo điều kiện cho người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Công ty.

img_20220622_174528.jpg
Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến, Hội nghị là dịp để người lao động được trình bày những mô hình tốt, sáng kiến hay, kinh nghiệm giá trị nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác VSMT

Đánh giá cao vai trò của Công đoàn trong việc phối kết hợp cùng chính quyền giám sát, quản lý, nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm; đồng thời tích cực chăm lo tới đời sống người lao động, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ: “Công đoàn là cánh tay nối dài của Công ty, đưa tiếng nói của Ban Giám đốc Công ty tới người lao động và chuyển tâm tư nguyện vọng, tiếng nói của người lao động tới Ban Giám đốc. Xuất phát từ vai trò quan trọng đó, nhiều năm qua, Ban Giám đốc Công ty đã tạo điều kiện để Công đoàn làm tốt chức năng của mình, đặc biệt trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng người lao động để Ban Giám đốc có những giải pháp động viên, quan tâm phù hợp, kịp thời”.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn  Hoàng Thị Bích Hạnh cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc và phát huy vai trò chức năng nhiệm vụ của Công đoàn, Công đoàn cơ sở đã chủ động xuống tận địa bàn nắm tình hình công tác, đời sống cũng như tâm tư nguyện vọng của người lao động để kịp thời thông tin đến Ban Giám đốc và các phòng ban chức năng. Từ tham mưu đề xuất của Công đoàn, nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng người lao động của Công ty đã được thực hiện. Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ nhà mái ấm cho đoàn viên công đoàn, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn; bồi dưỡng người lao động có kết quả vượt năng suất, thời gian; hỗ trợ học phí cho con CBCNVNLĐ đang trong độ tuổi đi học.

Trong năm 2021,trước tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều khu vực bị cách ly, phong tỏa, cán bộ, công nhân viên phải bố trí làm việc 3 tại chỗ để đảm bảo công tác VSMT cho phòng, chống dịch, đại diện Công ty và Công đoàn đã đến trao quà, động viên người lao động làm việc tại các khu vực cách ly.

Định kỳ hằng năm, Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 3.000 CBCNVNLĐ toàn Công ty; định kỳ khám sức khỏe đối với công nhân làm công việc nặng nhọc… Duy trì các hoạt động truyền thống như trợ cấp, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình Thương binh liệt sĩ, gặp mặt chúc Tết Ban liên lạc hưu trí, cán bộ lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ… tặng quà các đối tượng gia đình có 3 thế hệ công tác tại Công ty, tặng quà cho con CBCNV dịp 1/6… Tổng giá trị các hoạt động chăm lo cho người lao động trong năm 2021 lên tới hàng tỷ đồng. Đây là một cố gắng rất lớn của Công ty trong điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, khó khăn.

Sự quan tâm của Công ty đã mang lại những hiệu quả tích cực, động viên người lao động vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa duy trì không khí lao động vui tươi và xây dựng tình đoàn kết gắn bó. Ở Tổ Môi trường 6, Chi nhánh Hai Bà Trưng là một ví dụ. Tổ Môi trường 6 có 32 công nhân, phụ trách địa bàn phường Bạch Mai, Quỳnh Lôi và Trương Định. Đây là địa bàn rộng, nhiều ngõ nhỏ, lại gần khu vực bệnh viện, vì thế lượng rác thải ra khá nhiều và phức tạp. Tuy nhiên, theo chị Phạm Thị Hòa - Tổ trưởng Tổ môi trường 6, được sự quan tâm động viên của Công ty và Chi nhánh Hai Bà Trưng, Tổ 6 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ duy trì vệ sinh và tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho anh chị em trong Tổ thông qua các hoạt động chung, vì thế, không khí lao động ở Tổ lúc nào cũng vui như Tết. Chị bảo: “Những đợt rác nhiều, anh chị em phải làm tăng thời gian, Công ty và Chi nhánh lại có bồi dưỡng “nóng”, xúc động lắm”.

20220622_140152.jpg
Chị Phạm Thị Hòa - Tổ trưởng Tổ môi trường 6 chia sẻ một số hình ảnh thể hiện sự quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động

Không riêng chị Hòa, nhiều công nhân đã đến dự Hội nghị với tâm thế vui vẻ, tự tin thể hiện lời ca tiếng hát, bình đẳng trao đổi những ý kiến, tâm sự với đồng nghiệp và cấp trên. Anh chị em công nhân chia sẻ rằng, các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động được duy trì thường xuyên; đặc biệt, nhiều người rất ấn tượng với phương châm thực hiện công tác từ thiện xã hội của Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến, đó là: Làm từ thiện không phải ở đâu xa mà phải bắt đầu ngay tại đơn vị mình, với đồng nghiệp của mình, là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Không khí dân chủ, thân tình cùng những chia sẻ của CBCNVNLĐ đã mang đến cho các đại biểu dự Hội nghị nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội nhận định: Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội không chỉ là một đơn vị có vị trí, vai trò cực kỳ quan trọng trong sứ mệnh bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường Hà Nội, mà còn là một điển hình của tinh thần dân chủ, đây là truyền thống tốt đẹp, văn hóa, nhân văn cần gìn giữ và phát huy.

20220622_135959.jpg
Ông Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội nhận định: Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội không chỉ là một đơn vị có vị trí, vai trò cực kỳ quan trọng trong sứ mệnh bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường Hà Nội, mà còn là một điển hình của tinh thần dân chủ

Lấy con người làm trung tâm trong Chiến lược phát triển Công ty

Thời gian tới, nhằm hiện thực hóa mục tiêu Giữ gìn VSMT Hà Nội Xanh - Sạch - Đẹp, cùng với chú trọng nhiệm vụ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo VSMT; xây dựng hình ảnh đô thị văn minh… Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác hợp đồng dịch vụ, hướng tới tăng nguồn doanh thu ngoài ngân sách, tập trung vào các mảng đầu tư công nghệ xử lý chất thải hiện đại đáp ứng nhu cầu thực tế; Đáp ứng xu hướng phát triển kinh tế xanh - kinh tế bền vững của đất nước với nhiệm vụ đặc thù thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua hoạt động kinh doanh rác tái chế; Nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất…

Đặc biệt, xác định lấy người lao động là chủ thể, là trung tâm trong Chiến lược phát triển, Công ty sẽ tập trung xây dựng và phát huy hiệu quả nguồn nhân lực thông qua lập quy hoạch cán bộ, phương án tổ chức, sắp xếp bố trí hợp lý nhân lực theo yêu cầu cụ thể, đảm bảo mọi người có việc làm phù hợp, ổn định và phát huy hiệu quả công việc.

Nghiên cứu và đề xuất chương trình đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Tổ chức nhiều lớp đào tạo tại chỗ về các chuyên ngành liên quan. Tham mưu, đề xuất để cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo ngắn ngày nhằm nâng cao nghiệp vụ cho các bộ quản lý các cấp.

Nghiên cứu đổi mới chính sách tiền lương, chính sách tuyển dụng nhằm thu hút được lực lượng lao động có trình độ, kinh nghiệm, tay nghề cao, tập trung vào một số lĩnh vực: tự động hoá, cơ khí chế tạo, marketing, xử lý môi trường, truyền thông.

Tăng cường kỷ luật lao động, xây dựng tác phong công nghiệp, cơ chế quản lý lao động linh hoạt, phát huy được năng lực cá nhân và sức mạnh tập thể.

Tiếp tục hoàn thiện và triển khai đề án vị trí việc làm khối văn phòng Công ty, tinh giản bộ máy gián tiếp để nâng cao, hiệu quả trong hoạt động của bộ máy gián tiếp. Điều chỉnh, hoàn thiện các quy trình, quy định của Công ty trong việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ để tăng cường tiết kiệm và chống tham nhũng.

Với tinh thần “Đổi mới - Phát triển” trên nền tảng các giá trị truyền thống tốt đẹp và tinh thần dân chủ, bằng sự quan tâm, chăm lo phát triển nguồn lực con người, tin rằng, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) sẽ ngày càng ổn định và phát triển không chỉ xứng tầm là đơn vị hàng đầu bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường Hà Nội, mà còn nâng cao chất lượng môi trường doanh nghiệp chính quy, hiện đại, dân chủ, nhân văn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận về Phân loại rác tại nguồn; Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số; Thu gom xử lý phân bùn bể phốt; Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn; Đổi mới phương thức thu gom rác sinh hoạt… Đại diện cho Công đoàn Cơ sở, Phó Chủ tịch Công đoàn Hoàng Thị Bích Hạnh đã trình bày tham luận về nội dung Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Urenco luôn lấy con người làm trung tâm của sự phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO