Môi trường

Urenco: Đảm bảo vệ sinh môi trường Thủ đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Việt Hải 01/05/2023 16:24

(TN&MT) - Trong dịp cả nước thực hiện kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, phố phường Hà Nội được ghi nhận luôn đảm bảo duy trì sạch đẹp. Đây là kết quả lao động của công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco).

Theo Kế hoạch do Công ty đã ban hành tại Công văn số 327 về đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 137 năm Ngày Quốc tế lao động, toàn bộ lực lượng trực trong kỳ nghỉ đều nêu cao tinh thần chủ động, đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn phụ trách, nhất là tại các vị trí quan trọng, các nơi diễn ra hoạt động văn hóa trong kỳ nghỉ; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, an ninh trật tự…

Cụ thể: Đã tăng cường duy trì vệ sinh trên các tuyến phố; bố trí các phương tiện đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác phát sinh trong ngày, kể các rác thải xây dựng phát sinh từ việc đổ sai quy định, đổ trộm; Các thiết bị, phương tiện, thùng rác, hòm đồ đảm bảo sạch sẽ, đáp ứng yêu cầu mỹ quan thành phố; Kết hợp thu gom công nhân và xe cơ giới để tăng chất lượng vệ sinh và giảm thời gian hoạt động nhằm hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

z4308781206585_22a930ed5a89b4f80928d726b422e4a7.jpg
Tất cả các loại rác thải đều được dọn dẹp, giải quyết

Đồng thời, các Chi nhánh cũng chuẩn bị sẵn lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố đột xuất gây mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu. Trang bị các nhà vệ sinh lưu động lắp đặt tại các điểm vui chơi công cộng, lắp đặt đủ các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ nhà vệ sinh.

Ghi nhận tại các khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình và Đống Đa..., có thể thấy, dù ở bất cứ thời điểm nào, cơ bản các khu vui chơi giải trí, các khu vực quan trọng và đường phố đều đảm bảo sạch đẹp.

hoan-kiem-2.jpg
Phố Lê Thạch ngày 30/4

Trao đổi về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ kỳ nghỉ lễ, đại diện Trung tâm Điều hành sản xuất, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, các Chi nhánh của đơn vị đều đã tăng cường duy trì vệ sinh môi trường đường phố với tần suất từ 0,5 lần/ngày đối với các hạng mục duy trì bằng cơ giới kết hợp thủ công, chú trọng các tuyến phố hạ tầng chưa đồng bộ, các điểm vui chơi, các tuyến phố cổ; tuyến phố văn minh đô thị; các tuyến phố chính, đặc biệt với các tuyến phố kinh doanh buôn bán, nhiều khách du lịch phát sinh nhiều rác thải… thời gian thực hiện duy trì kéo dài đến 22 giờ hàng ngày.

Tăng cường tần suất 1 lần/ngày đối với hạng mục quét hút đường phố bằng cơ giới đối với các tuyến phố cổ, tuyến phố văn minh đô thị, các tuyến phố chính trên địa bàn.

hoan-kiem-3(1).jpg
Xe quét hút rác quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm...
ba-dinh-1(1).jpg
...và khu vực Ba Đình

Đối với các Chi nhánh Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, tần suất này được tăng dày hơn; đồng thời, tăng cường nhân công thực hiện tổng vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm tổ chức sự kiện cũng như toàn bộ tuyến phố.

Các Chi nhánh đã tăng cường tần suất quét, thu gom rác bằng cả phương tiện thủ công và xe cơ giới, tăng tần suất rửa đường bằng xe chuyên dùng hàng ngày đối với các khu vực: Quảng trường Ba Đình, khu vực quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu vực Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm và phố đi bộ, các tuyến phố giao thông chính, các khu vực diễn ra sự kiện quan trọng…

hoan-kiem-8.jpg
Đường Đinh Tiên Hoàng  - nơi có trụ sở UBND, HĐND TP. Hà Nội luôn sạch đẹp
hoan-kiem-4-.jpg
Một góc Tràng Tiền không rác
hoan-kiem-6.jpg
Chợ Đồng Xuân được duy trì sạch đẹp
hoan-kiem-7.jpg
Khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm không rác thải
dong-da-3.jpg
Kể cả những nơi không diễn ra sự kiện (như phố Hoàng Cầu) cũng được quét dọn sạch sẽ

Về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho công nhân trong dịp Lễ, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến cho biết, đơn vị yêu cầu tất cả các Chi nhánh phải đảm bảo 100% công nhân đi làm phải trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định; 100% các thiết bị, phương tiện, các thùng rác, hòm đồ… phải đảm bảo sạch sẽ, đáp ứng yêu cầu mỹ quan thành phố.

Đơn vị cũng chuẩn bị các yếu tố đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, đảm bảo các chế độ khen thưởng nhân dịp nghỉ lễ, thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nhân dịp Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng Công nhân. Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo các chế độ chính sách và công tác động viên khen thưởng luôn được song hành với việc tăng cường lực lượng lao động, vừa duy trì tốt chất lượng lao động, vừa động viên tinh thần cho anh chị em công nhân phấn khởi thực hiện nhiệm vụ.

Về công tác phối hợp, các Chi nhánh đã phối hợp cùng Chi nhánh Cầu Diễn, trạm trung chuyển Lâm Du, Vân Đồn, Hoàng Cầu lập phương án đổ rác dự phòng phục vụ dịp lễ và các phương án tăng cường xử lý (nếu cần). Vì vậy, không có hiện tượng rác ùn ứ, cản trở người và phương tiện trên phố.

Bên cạnh duy trì vệ sinh môi trường, Ban Giám đốc Công ty và các Chi nhánh cũng động viên người lao động tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân không đổ rác ra đường, chung tay giữ gìn phố phường sạch đẹp.

Cũng trong dịp này, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công ty, các Chi nhánh, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo, tiểu ban phục vụ kì nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5. Quy định chế độ điều hành sản xuất 24/24 giờ từ công ty đến các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc 24/24 giờ. Thiết lập đường dây nóng điều hành sản xuất 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất theo phản ánh của người dân, chính quyền địa phương và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh công nhân Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) duy trì vệ sinh môi trường trên các tuyến phố trong kỳ nghỉ lễ

z4308833708555_0716e3e05321da225b56b942f400c7a0.jpg
Tại khu vực Đống Đa, công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh Đống Đa tổ chức duy trì ở một số điểm tập trung đông người. Hình ảnh dưới đây là khu vực ga Cát Linh - một trong những khu vực tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ.
dong-da-2.jpg
Tại khu vực Văn miếu Quốc Tử Giám, ngay từ sáng sớm, các công nhân vệ sinh môi trường đã có mặt để làm nhiệm vụ. Không chỉ tại cổng chính, các tuyến đường xunh quanh Văn miếu cũng được dọn dẹp sạch sẽ
ba-dinh-3(1).jpg
Ghi nhận tại một tuyến phố lúc 15h29' ngày 30/4
dong-da-4.-tai-khu-vuc-van-mieu-quoc-tu-giam-ngay-tu-sang-som-cac-cong-nhan-ve-sinh-moi-truong-da-co-mat-de-lam-nhiem-vu.(1).jpg
Công nhân và tín đồ Phật tử chung tay dọn dẹp
hoan-kiem.jpg
Những cống hiến thầm lặng của các công nhân vệ sinh môi trường đã giúp cho Hà Nội đẹp hơn, nhất là trong những sự kiện trọng đại, những dịp nghỉ lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Urenco: Đảm bảo vệ sinh môi trường Thủ đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO