Ứng phó với COVID-19: Ford và General Electric sẽ sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày

Mai Đan| 31/03/2020 10:20

(TN&MT) - Ngày 30/3, công ty Ford Motor - một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Mỹ cho biết công ty này sẽ phối hợp với đơn vị chăm sóc sức khỏe General Electric (GE Healthcare) sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày tới tại một nhà máy ở Michigan và sau đó có thể chế tạo 30.000 máy thở mỗi tháng khi cần thiết để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Công ty Ford cho biết máy thở hiện được chế tạo bởi công ty Airon Corp có trụ sở tại Florida, Mỹ và được giấy phép bởi Công ty GE Healthcare và đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) tạm thời nới lỏng quy định về thiết kế, chất liệu và quy trình sản xuất. Những máy thở này có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết bệnh nhân nhiễm COVID-19 và dựa vào áp suất không khí mà không cần điện.

Các quan chức ở các bang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 đã khẩn thiết đề nghị chính quyền Trump và các nhà sản xuất tăng tốc độ sản xuất máy thở để đối phó với sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19. Các bệnh viện ở New York đã phải sử dụng một máy thở để điều trị cho hai bệnh nhân. Trong khi đó, theo giới chức trách bang Louisiana, thành phố New Orleans thuộc bang này chỉ có một phần máy thở cần thiết trong khi số bệnh nhân COVID-19 vẫn đang tăng.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ triệu tập các cường quốc theo Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để chỉ đạo các nhà sản xuất, bao gồm Ford và General Motors Co (GM), sản xuất máy thở.

Ngày 30/3, người đứng đầu Nghiệp đoàn công nhân xe hơi United Auto Workers (UAW) và các quan chức khác đã so sánh nỗ lực của ngành công nghiệp ô tô trong việc chế tạo máy thở với sản xuất máy bay ném bom trong Thế chiến thứ hai.

Ford cho biết họ công ty lên kế hoạch bắt đầu sản xuất máy thở tại một nhà máy ở Ypsilanti, Michigan, và huy động 500 nhân viên của UAW.

Công ty này cũng cho biết sẽ bắt đầu sản xuất tại cơ sở vào tuần bắt đầu từ ngày 20/4. Đó là khoảng thời gian các quan chức New York dự đoán số ca nhiễm COVID-19 sẽ tăng cao nhất tại bang này.

Logo phía trước của một chiếc xe bán tải Ford được chụp tại Carlsbad, California, Mỹ vào ngày 5/11/2014. Ảnh: Reuters

Máy thở được chế tạo bởi Ford, GM và các công ty khác có thể được sử dụng ở các khu vực khác của Mỹ, nơi dự đoán số ca nhiễm COVID-19 sẽ tăng đến mức đỉnh điểm.

Ngày 30/3, GM cho biết họ có kế hoạch sản xuất tới 10.000 máy thở mỗi tháng vào mùa hè này tại một nhà máy ở Kokomo, Indiana, Mỹ.

“Các nhân viên của Ypsilanti, Michigan, Mỹ sẽ được bố trí ở một khoảng cách an toàn và sẽ được kiểm tra các triệu chứng nhiễm COVID-19 trước khi họ vào nhà máy”, các quan chức của Ford cho biết.

Adrian Price, người phụ trách toàn cầu trong các lĩnh vực sản xuất tại Ford cho biết: “Công ty đang sử dụng và triển khai một loạt các công nghệ để giữ an toàn cho người lao động. Ford và UAW đã và đang nỗ lực điều chỉnh các quy trình an toàn để chuẩn bị cho Ford mở cửa trở lại các nhà máy khác ở Mỹ”.

Trong khi đó, các kỹ sư của GE và Ford đang hợp tác để thúc đẩy sản xuất tại một nhà máy GE ở Madison, Wisconsin, Mỹ để sản xuất một máy thở GE, khác với mẫu được cấp phép từ Airon.

Trao đổi qua điện thoại với báo giới, Tom Westrick, Phó chủ tịch và Giám đốc chất lượng tại GE Healthcare cho biết GE dự kiến sẽ tăng gấp đôi sản lượng máy thở từ nhà máy Wisconsin trong quý 2 năm nay.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng phó với COVID-19: Ford và General Electric sẽ sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO