UBND tỉnh Đắk Lắk ra công văn hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vấn đề Báo TN&MT phản ánh

23/04/2018 21:17

(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn hỏa tốc số 3110/UBND-NNMT ngày 19/4/2018 chỉ đạo các cơ quan chức năng của tình kiểm tra làm rõ thông tin Báo điện tử...

 

(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn hỏa tốc số 3110/UBND-NNMT ngày 19/4/2018 chỉ đạo các cơ quan chức năng của tình kiểm tra làm rõ thông tin Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường phản ánh về thực trạng khai thác đá Nguyên tảng trái phép.

Công văn nêu rõ: Ngày 18/4/2018 Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh nội dung “Có hay không lợi dụng cải tạo đất để khai thác đá nguyên khối trái phép tại buôn Za, xã Hòa sơn huyện Krông Bông, Đắk Lắk”. UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, UBND huyện Krông Bông và các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường phản ánh (có pôtô bài báo kèm theo) và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đối với nội dung vượt thẩm quyền báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk xử lý. Sự việc phải được giải quyết xong trước ngày 25/4/2018.

da krong bong 2 (1)
Hiện trường vụ khai thác đá tảng tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông

Được biết, thực hiện công văn hỏa tốc số 3110/UBND-NNMT ngày 19/4/2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk, Đoàn kiểm tra liên ngày do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk chủ trì đã tiến hành kiểm tra xác minh làm rõ. Thông tin ban đầu cho thấy: Việc khai thác đá tảng nguyên khối tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông là đúng thực tế, trong khi UBND tỉnh chỉ cho phép các hộ cải tại đất tận dụng đá chẻ, đục để làm vật liệu xây dựng thông thường. Đoàn kiểm tra đang lập báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk có hướng xử lý theo quy định của pháp luật./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Lắk ra công văn hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vấn đề Báo TN&MT phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO