UBND thị trấn Trâu Qùy có “phớt lờ” chỉ đạo cấp trên?

06/07/2018 15:33

(TN&MT) - Vừa qua, báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng bài “Gia Lâm – Hà Nội: Nhiều công trình sai phép “phá vỡ” quy hoạch Khu đô thị 31ha” trên địa bàn Thị...

(TN&MT) - Vừa qua, báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng bài “Gia Lâm – Hà Nội: Nhiều công trình sai phép “phá vỡ” quy hoạch Khu đô thị 31ha” trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điều đáng nói, ngay cả Công văn chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm nhưng Thị trấn Trâu Quỳ vẫn “phớt lờ” chỉ đạo.

Dự án khu đô thị 31 ha trên địa bàn Thị trấn Trâu Quỳ đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2004. Mục đích để xây dựng cơ sở hạ tầng, đấu giá quyền sử dụng khu đất để làm khu đô thị bao gồm nhiều hạng mục như: Xây nhà ở biệt thự, nhà vườn, nhà ở thấp tầng, cao tầng, trường học, mẫu giáo, vườn hoa, sân thể thao,…

Từ năm 2010, UBND thành phố đã chấp thuận cho các nhà thầu đầu tư xin cấp phép xây dựng các hạng mục công trình của dự án khu đô thị 31ha. Tuy nhiên, tại đây, nhiều cá nhân đã xây dựng sai phép, tự ý vượt chiều cao, vượt tầng; nhiều công trình còn xây sai thiết kế được duyệt, sai mật độ, biến tầng lửng thành tầng hầm. Cùng với đó là một loạt nhà xưởng được xây dựng kiên cố, trên bắn mái tôn, đã đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chính quyền địa phương lại chưa có biện pháp xử lý quyết liệt.
anh
Công trình sai phạm đang phá vỡ quy hoạch của Dự án
Tại khác khu đất bố trí làm vườn hoa, trồng cây xanh thì đến nay hạng mục này mới được “rục rịch” triển khai, nhiều ô đất đang được một số cá nhân, tổ chức thuê lại sử dụng sai mục đích, khiến quy hoạch Khu đô thị bị phá vỡ làm người dân rất bức xúc.
anh 1
Văn bản chỉ đạo đã hết hạn, nhưng tới nay các công trình sai phạm vẫn tiếp tục gia tăng

Mặc dù đã thừa nhận sai phạm, nhưng Chủ tịch UBND Thị trấn Trâu Quỳ, ông Nguyễn Bá Hoàn vẫn lãng tránh trách nhiệm. Trước những bức xúc của người dân, UBND huyện Gia Lâm đã có Công văn số 1005/UBND-VP ngày 21/5/2018 chỉ đạo rà soát sai phạm từ các công trình xây dựng, xử lý nghiêm những hành vi sai phép và hạn chót báo cáo UBND huyện trước ngày 30/5/3018. Tuy nhiên, đến nay UBND Thị trấn Trâu Quỳ dường như đang thờ ơ trước những sai phạm trên, phải chăng họ đang bao che cho sai phạm?.

Phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Gia Lâm, nhưng không hiểu lý gì đến nay chúng tôi vẫn chưa có câu trả lời. Đề nghị UBND Tp. Hà Nội, Thanh tra Xây dựng vào cuộc xác minh, xử lý dứt điểm vụ việc.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tiếp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND thị trấn Trâu Qùy có “phớt lờ” chỉ đạo cấp trên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO