UBND huyện Krông Năng phản hồi thông tin Báo điện tử TN&MT nêu

05/06/2018 20:39

(TN&MT) - Chiều ngày 5/6, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp báo định kỳ tháng 5/2018 nhằm phản hồi thông tin báo chí nêu. UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã có giải trình về nội dung bài viết “Dân tố phải chung chi mới được cấp quyền sử dụng đất” đăng tải trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ngày 23/5/2018.

krn1
Ông Châu Văn Lượm – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng trải lời câu hỏi của báo chí

Nội dung bài báo phản ảnh tình trạng nhiều hộ dân trên địa bàn xã Ea Dăh, huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk đã nộp hồ sơ đề nghị cấp quyền sử dụng đất từ 2 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Trong khi đó có trường hợp là cán bộ xã, thôn hoặc những người đã phải bỏ tiền đưa cho một người tên Vũ (là người thân của ông Nguyễn Mạnh Vỹ - công chức địa chính xã) thì được cấp quyền sử dụng đất nhanh.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Krông Năng đã có công văn số 388 ngày 29/5/2018 về việc xử lý cán bộ, công chức liên quan đến báo chí phản ánh. Công văn chỉ đạo: UBND xã Ea Dăh kiểm điểm ông Nguyễn Mạnh Vỹ - công chức địa chính xã chưa thực hiện đúng chứng trách nhiệm vụ được giao để người dân có đơn thư phản ảnh đến các cơ quan báo chí làm ảnh hưởng không tốt đến cả hệ thống chính trị các cấp. Đồng thời, kết hợp xếp loại cán bộ công chức cuối năm đối với ông Nguyễn Mạnh Vỹ.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu trên địa bàn huyện. Phòng Nội vụ theo dõi đánh giá xếp loại cán bộ, công chức theo thẩm quyền. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai kiểm điểm nhân viên của chi nhánh trả hồ sơ không theo quy trình tiếp nhận và trả kết quả. Công an huyện phối hợp đối với các đơn vị liên quan để kiểm tra xác minh nội dung phản ảnh theo thẩm quyền.

Cùng với đó, công văn số 388 của UBND huyện Krông Năng cũng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức có hiện tượng sách nhiễm, gây khó dễ với nhân dân trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng nêu trên.

krn2
Quang cảnh cuộc họp báo định kỳ tháng 5/2018

Trước đó, ngày 28/5/2018, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cũng đã có công văn 439/STTTT-TTBCXB đề nghị UBND huyện Krông Năng xác minh làm rõ và có thông tin phản hồi cho báo chí.

Tại buổi họp báo, ông Châu Văn Lượm – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, xác nhận thông tin báo chí nêu là có thật và đã có trường hợp đưa cho ông Vũ 8 triệu đồng/1ha và đã nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Về kê khai đăng ký cấp quyền sử dụng đất một trong ba trường hợp báo nêu đã có một trường hợp chuyển hồ sơ lên Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện, còn 2 trường hợp mới ký hồ sơ giáp ranh chưa thực hiện thủ tục kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã. Về nghi vấn có hay không tiêu cực trong cấp quyền sử dụng đất thì chưa có cơ sở để chứng minh. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện xác minh làm rõ theo thẩm quyền.

Với tinh thần cầu thị, ông Châu Văn Lượm cũng cảm ơn báo chí đã kịp thời thông tin, phản ánh những mặt còn tồn tại, hạn chế trên địa bàn huyện để UBND huyện Krông Năng tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, xử lý kịp thời những tồn tại và chấn chỉnh chung đối với cán bộ công chức các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ chức trách của mình trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo sự hoàn thành nhiệm vụ của công chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Krông Năng phản hồi thông tin Báo điện tử TN&MT nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO