Văn hóa

Tuyên Quang: Tổ chức đấu thầu “Lễ hội Thành Tuyên” năm 2024

Đức Hải - Đà Giang 05/09/2024 - 18:13

(TN&MT) - Mỗi năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, tỉnh Tuyên Quang lại mở hội “Thành Tuyên”. Để phục vụ người dân, năm nay Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tuyên Quang tổ chức đấu thầu “Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024” nhằm tìm kiếm nhà tổ chức sự kiện phù hợp.

tq-le-hoi-3-.jpg

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Sở Văn hóa thể thao và du lịch Tuyên Quang cho biết: Hết ngày 3/9/2024, đã đóng thầu gói thầu “Tổ chức Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024”, có mã số IB2400291857. Hình thức đấu thầu rộng rãi.

tq-le-hoi-14-.jpg

Kết quả đóng thầu: Có 02 đơn vị tham gia đấu thầu gồm Liên doanh nhà thầu gồm các Công ty VNC - LV - VNCGroup bỏ thầu với giá 9,063 tỷ đồng; Công ty cổ phần Hàm Nghi (có địa chỉ ở đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) bỏ thầu với giá 10,936 tỷ đồng (làm tròn số). Trong đó, tổng giá trị gói thầu là 11,471 tỷ đồng.

Được biết, do thời gian gấp rút cho đến Rằm Trung thu nên nhà thầu chỉ có 12 ngày để thực hiện.

tquang-le-hoi-.jpg

Lễ hội trung thu ở Tuyên Quang khởi nguồn từ những mô hình nhỏ, từ những đoàn rước quanh nơi ở của các tổ, xóm, trường học mỗi dịp Trung thu về đến nay đã trở thành "thú" chơi đèn của người dân tỉnh Tuyên Quang được tổ chức có quy mô, bài bản với tên gọi là Lễ hội Thành Tuyên.

tq-le-hoi-9-.jpg

Có thể nói, đây là lễ hội Trung thu độc đáo của tỉnh Tuyên Quang, được đông đảo người dân trong tỉnh và du khách gần xa hưởng ứng.

Đến với Lễ hội Thành Tuyên, du khách được đắm mình trong bầu không khí náo nức, rộn ràng của tiếng trống, tiếng nhạc và những điệu dân vũ truyền thống được biểu diễn bởi những nam thanh, nữ tú trong những bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc của 22 dân tộc anh em của miền đất xứ Tuyên mến khách.

tq-le-hoi-13-.jpg

Đặc biệt, du khách sẽ được trở về tuổi thơ cùng các cháu thiếu nhi hòa mình trong không gian Trung thu mênh mang, lung linh muôn sắc màu.

tq-le-hoi-4-.jpg

Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là Lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Tổ chức đấu thầu “Lễ hội Thành Tuyên” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO