Tuyên dương hành động vì biển, đảo của Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa

08/11/2013 00:00

(TN&MT) - Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Minh Triết (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã tôn vinh ông Đặng Công Ngữ - Chủ tịch UBND huyện...

   
(TN&MT) - Ngày 7/11, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Minh Triết (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã tôn vinh ông Đặng Công Ngữ - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa kiêm Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng vì đã có nhiều đóng góp cho công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
   
  Ông Đặng Công Ngữ được ông Nguyễn Khắc Mai - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Minh Triết (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) trao bảng “Tôn vinh hành động vì biển, đảo”. Ông Ngữ còn được tặng một bảng chữ Hán ghi hai câu thơ của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585) về Biển Đông trong bài thơ Cự Ngao: “Vạn lý Đông Minh quy bả ác/ Ức niên Nam cực điện long bình”, nghĩa là: “Biển Đông vạn dặm dang tay giữ/ Đất Việt muôn năm vững trị bình”.
   
   
  Ông Nguyễn Khắc Mai cho biết thêm: “Ngoài ông Ngữ được vinh danh đợt này, chúng tôi cũng đã tôn vinh 64 nhà nghiên cứu là các tác giả chuyên viết sách về biển Đông và hai tổ chức chính trị - xã hội khác có hành động chung tay bảo vệ Hoàng Sa - Trường Sa”. Được biết, chương trình Minh Triết làm chủ Biển Đông do Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Minh Triết khởi động từ cuối tháng 8/2013 nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ nghiên cứu và truyền thông biển, đảo ở cả trong nước và thế giới. Chương trình này tập trung vào ba lĩnh vực: bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phát triển kinh tế biển và phát triển khoa học biển, văn hóa biển.
   
  Năm 2014, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Minh Triết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhiều Hội thảo khoa học về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa, nhằm kêu gọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước bày tỏ thái độ và kiên quyết đến cùng trong việc bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa; đồng thời củng cố những chứng cứ và tư liệu về chủ quyền biển, đảo của nước ta.
   
  Tin & ảnh: Anh Dũng
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương hành động vì biển, đảo của Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO