Tuyến Buýt số 69 Bác Cổ - Dương Quang (Gia Lâm - Hà Nội): Nên có thêm điểm dừng

Phương Nghi| 25/02/2021 18:01

(TN&MT) - Gần 2 chục năm nay, bà con nhân dân xã Dương Quang (ngoại thành Hà Nội) chờ đợi vào chủ trương xóa điểm mù về xe buýt của Lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

 Cuối năm 2020 khi nghe tin sắp có tuyến xe buýt về Dương Quang, bà con vô cùng phấn khởi. Vậy là nhân dân một xã cuối huyện Gia Lâm này sắp được sử dụng phương tiện giao thông công cộng của Nhà Nước rồi.

Người dân xã Dương Quang mong được xóa điểm mù về xe buýt

Tháng 1-2021, tuyến xe buýt số 69 Bác Cổ - Dương Quang (Gia Lâm) chính thức đi vào hoạt động. Xe mới, lái mới, nhân viên phục vụ mới. Ngồi trên chiếc xe sạch sẽ, thơm tho, lái, phụ xe lịch thiệp, nhã nhặn tôi không khỏi xúc động khi mong ước gần 20 năm qua nay thành sự thật. Từ nay việc đi, về giữa quê và Thành phố của người dân quê tôi bớt đi vất vả nhất là với những người cao tuổi và công nhân các nhà máy xí nghiệp tại các khu công nghiệp quanh Thành phố.

Mặc dầu vậy, sau một thời gian hoạt động, tuyến buýt 69 cũng đã bộc lộ một bất cập trong việc bố trí các điểm dừng.

Nhìn người dân thôn Bình Trù đứng chưng hửng mỗi lần xe 69 qua, lại không dừng mà xót xa. Đường vào thôn Bình Trù cách các điểm dừng về 2 phía gần 700m. Hà Nội về chúng tôi phải xuống xe tại điểm dừng Trường tiểu học Dương Quang và đi bộ 700m về Làng. Lúc ra Thành phố cũng phải đi bộ lên đó. 700m không dài nhưng đủ vất vả với người cao tuổi nhất là khi hè về. Được biết, thôn Bình Trù có khá nhiều người sống và làm việc tại Thành phố và lân cận có nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại bằng xe buýt.

Một đơn vị thôn nằm trên lộ trình của tuyến cũng nên có một điểm dừng. Thiết nghĩ và mong rằng Sở GTVT Thành phố Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội nghiên cứu, xem xét sớm đặt thêm một điểm dừng xe tại đường vào thôn Bình Trù để đáp ứng tốt hơn nhu cấu sử dụng xe buýt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến Buýt số 69 Bác Cổ - Dương Quang (Gia Lâm - Hà Nội): Nên có thêm điểm dừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO