Tuyên bố chung về Du lịch và Covid-19 - UNWTO và WHO kêu gọi trách nhiệm và hợp tác

Mai Đan | 28/02/2020 15:07

(TN&MT) - Khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) của Liên Hiệp Quốc cam kết hợp tác trong việc hướng dẫn ngành du lịch đối phó với dịch bệnh.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), ông Antonio Guterres nói về tình hình liên quan đến Covid-19 tại Geneva, Thụy Sĩ - trụ sở của WHO vào ngày 24/2/2020

Tăng cường kiến thức khoa học về chủng mới của virus corona

Vào ngày 30/1/2020, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tuyên bố sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 là một tình huống y tế cộng đồng khẩn cấp khiến cả thế giới quan tâm và đưa ra một loạt khuyến nghị tạm thời.

Trong đó, WHO đã không khuyến cáo bất kỳ hạn chế đi lại hoặc thương mại nào dựa trên thông tin hiện có.

WHO đang hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, chính phủ và đối tác toàn cầu để nhanh chóng mở rộng kiến ​​thức khoa học về chủng mới của virus này, từ đó, theo dõi sự lây lan và độc lực của virus và đưa ra lời khuyên cho các quốc gia và cộng đồng toàn cầu về các biện pháp bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hợp tác là chìa khóa

Ngành du lịch cam kết hoàn toàn đặt con người và hạnh phúc của họ lên hàng đầu. Hợp tác quốc tế rất quan trọng để đảm bảo ngành này có thể đóng góp hiệu quả vào việc ngăn chặn Covid-19.

UNWTO và WHO sẽ hợp tác chặt chẽ và cùng với các đối tác khác hỗ trợ các quốc gia trong việc đảm bảo biện pháp y tế được thực hiện theo cách giảm thiểu sự can thiệp không cần thiết với giao thông và thương mại quốc tế.

Sự ứng phó của ngành du lịch với Covid-19 cần được đo lường và thống nhất, góp phần giải quyết mối đe dọa sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, sự ứng phó này cần dựa trên đánh giá rủi ro địa phương, liên quan đến mọi bộ phận của chuỗi giá trị du lịch - các cơ quan nhà nước, công ty tư nhân và khách du lịch theo hướng dẫn và khuyến nghị chung của WHO.

UNWTO và WHO sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tất cả các cộng đồng và quốc gia bị ảnh hưởng bởi tình trạng khẩn cấp về y tế hiện tại để xây dựng một tương lai tốt đẹp và kiên cường hơn. Hạn chế đi lại vượt quá những điều này có thể gây ra sự can thiệp không cần thiết với giao thông quốc tế, bao gồm cả những tác động tiêu cực đối với ngành du lịch.

Tại thời điểm nhiều thử thách này, UNWTO và WHO sẽ cùng với cộng đồng quốc tế, đoàn kết với các quốc gia bị ảnh hưởng đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố chung về Du lịch và Covid-19 - UNWTO và WHO kêu gọi trách nhiệm và hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO