Tương lai và tiền đồ phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu rất tươi sáng

Theo Chinhphu.vn | 18/12/2021 15:58

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tương lai và tiền đồ phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu rất tươi sáng, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước mong muốn và tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đoàn kết, nỗ lực, mạnh mẽ hơn nữa, hành động quyết liệt hơn nữa, góp phần tạo ra khí thế mới, vận hội mới, cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng, vì hạnh phúc và ấm no của nhân dân.

Sáng 18/12, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (12/8/1991-12/8/2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương... dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (12/8/1991-12/8/2021). Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng dự lễ kỷ niệm có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên mạnh mẽ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, đồng thời biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt được trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, đóng góp hiệu quả vào thành tựu chung của cả nước.

Từ 4 thế kỷ trước, các bậc tiền nhân “mang gươm đi mở cõi” đã khai sơn phá thạch, tạo dựng xứ Mô Xoài để ngày nay trở thành một vùng đất trù phú, đầy tiềm năng và công nghiệp phát triển. Khi mới thành lập, trong bối cảnh tình hình thế giới có những biến đổi to lớn và đất nước ta phải đối diện với muôn vàn khó khăn, thách thức, Bà Rịa-Vũng Tàu với cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội còn thấp kém, nhưng những con người Miền Đất đỏ anh hùng với bản lĩnh và ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm đã vượt khó vươn lên mạnh mẽ.

Trong 3 thập niên qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bà Rịa-Vũng Tàu đã tận dụng tốt các tiềm năng và lợi thế hiếm có của mình, luôn duy trì mức tăng trưởng cao so với bình quân cả nước, trong đó có nhiều năm liên tiếp tăng trưởng hai con số. Đến nay, quy mô kinh tế của Bà Rịa-Vũng Tàu đứng thứ tư trong 63 tỉnh, thành của cả nước. GRDP bình quân đầu người luôn thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu, đạt gần 300 triệu đồng, tăng gần 30 lần so với thời điểm thành lập tỉnh cách đây 30 năm. Mỗi năm Bà Rịa-Vũng Tàu đóng góp gần 5% tổng thu ngân sách nhà nước và là một trong 5 tỉnh, thành phố có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tương lai và tiền đồ phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu rất tươi sáng! Lãnh đạo Đảng, Nhà nước mong muốn và tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hành động quyết liệt, hiệu quả , để cuộc sống của người dân ngày càng ấm no hạnh phúc, đầy đủ hơn; góp phần tạo ra khí thế mới, vận hội mới, cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng với thành tựu về kinh tế-xã hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai quyết liệt. Công tác cán bộ luôn được chú trọng; thường xuyên kiện toàn cấp ủy, tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể không ngừng được đổi mới, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền.

Tại buổi lễ, Thủ tướng phát biểu và nêu rõ, đại dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát trong 2 năm qua đã một lần nữa thử thách bản lĩnh của dân tộc ta nói chung, của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Trong khó khăn chưa từng có, lại nằm trong vùng tâm điểm của làn sóng dịch lần thứ 4, Tỉnh đã triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, phù hợp tình hình, hoàn cảnh, chủ động từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; duy trì tốc độ tăng trưởng dương trong năm 2021; tiếp tục là điểm đến an toàn và hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, an dân tiếp tục được thực hiện tốt, nhất là với những người yếu thế, những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Càng trong khó khăn, thách thức, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc lại được củng cố, phát huy mạnh mẽ.

Thủ tướng nêu rõ nguyên nhân cơ bản của những kết quả đã đạt được, theo đó, tỉnh đã bám sát, cụ thể hóa, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương, nhân dân cả nước. Những thành quả, “trái ngọt” đó không phải tự nhiên có được mà là kết quả của sự ươm trồng và vun đắp, sự kết tinh, cống hiến, hy sinh và cả mất mát của nhiều thế hệ lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Với những khó khăn, thử thách trước mắt, chúng ta phải cố gắng hơn rất nhiều lần

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Thủ tướng. giai đoạn phát triển mới mang lại cho chúng ta những cơ hội, thuận lợi nhưng khó khăn, thách thức là nhiều hơn; dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhất là việc xuất hiện các biến chủng mới như Omicron. “Hết sức tự hào về thành quả đạt được sau 30 năm xây dựng và phát triển nhưng Bà Rịa-Vũng Tàu không được chủ quan, lơ là, “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”. Với những khó khăn, thử thách trước mắt, chúng ta phải cố gắng hơn rất nhiều lần để bù đắp những thiệt hại vừa qua, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu của năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Với tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần quan tâm một số nội dung chủ yếu sau.

Trước hết, tiếp tục giữ gìn, nâng niu, trân trọng, củng cố và vun đắp cho sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân; phát huy truyền thống, chung sức, đồng lòng quán triệt nghiêm túc, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025. Nỗ lực phấn đấu, biến thách thức thành cơ hội, chuyển khó khăn thành ý chí và quyết tâm hành động. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII về “Nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là sự cụ thể hóa quan điểm và mục tiêu về sự “phồn vinh, hạnh phúc” của Nhân dân mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra.

Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; từng bước hoàn thiện bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường năng lực và phẩm chất của cán bộ lãnh đạo và quản lý, xây dựng đội ngũ công chức có năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phát huy dân chủ để huy động sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Thứ hai, tiếp tục đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết; quyết tâm triển khai quyết liệt, hiệu quả, thành công chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tập trung thực hiện tốt 3 trụ cột phòng, chống dịch là cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, chặt nhất, thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp y tế, an sinh xã hội để giải tỏa cách ly nhanh nhất có thể; xét nghiệm thần tốc, khoa học, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch bệnh; điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở để người bệnh không chuyển nặng, giảm tử vong. Thực hiện nghiêm phương châm 5K+vaccine+thuốc+công nghệ+đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác”. Tiếp tục tích cực triển khai công tác tiêm chủng, hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine cho người dân. 

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thứ ba, Bà Rịa-Vũng Tàu cần tập trung nguồn lực phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, thúc đẩy tái mở cửa, nối lại các chuỗi cung ứng và thị trường lao động, nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu kinh tế-xã hội trong năm nay, đồng thời tạo đà vững chắc cho tăng trưởng kinh tế nhanh trong năm 2022 để bù đắp cho sự suy giảm vừa qua do dịch COVID-19, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu cho cả giai đoạn 2021-2025, đóng góp tích cực và lớn hơn nữa vào thành tựu chung của cả nước.

Thứ tư, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm; lãnh đạo toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm. Khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực với nguồn lực bên trong là quyết định, chiến lược, cơ bản, lâu dài và nguồn lực bên ngoài là quan trọng, đột phá; Phát huy tốt hơn nữa những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của một tỉnh nằm ở trung tâm của Vùng Kinh tế trọng điểm phía nam; trong đó tập trung phát triển mạnh về công nghiệp chế biến, chế tạo; phát huy lợi thế là 1 trong 2 cảng biển nước sâu của quốc gia, nhất là hệ thống cảng biển đặc biệt Cái Mép-Thị Vải, nâng cao sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế; phát triển mạnh du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, tạo động lực tăng trưởng mới.

Thứ năm, thúc đẩy các sáng kiến, chương trình, dự án liên kết vùng, trước hết là hợp tác với các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng nhau mở cửa kinh tế, thực hiện các dự án đầu tư chung về cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển kinh tế toàn vùng như sân bay Long Thành, cụm cảng biển Cái Mép-Thị Vải, cao tốc đường bộ và đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu..., hạ tầng ứng phó biến đổi khí hậu, hạ tầng y tế, giáo dục, hạ tầng chuyển đổi số…

Thứ sáu, giữ gìn và phát triển văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc là nền tảng tinh thần của xã hội, văn hóa soi đường cho quốc dân đi, tạo động lực cho phát triển bền vững; xác định động lực và nguồn lực cho phát triển trong giai đoạn mới là con người, là khơi dậy mạnh mẽ tình yêu quê hương, đất nước; khuyến khích đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục và y tế, hoàn thiện mạng lưới an sinh và các chính sách bảo trợ xã hội, thực hiện tốt chính sách người có công, gia đình chính sách, người yếu thế; bảo vệ môi trường tự nhiên và kiến tạo môi trường sống tốt; góp phần cụ thể hóa quan điểm và mục tiêu về khát vọng phát triển đất nước “phồn vinh, hạnh phúc, thịnh vượng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thứ bảy, củng cố quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ thường xuyên, trọng yếu. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ; kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội. Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại. Nắm chắc tình hình trong nhân dân, nhất là những bức xúc tại cơ sở để kịp thời giải quyết có hiệu quả, nhất là vấn đề đất đai, môi trường, chênh lệch giàu nghèo, tội phạm ma túy. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; thật sự phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nhất là dân chủ ở cơ sở. Thật sự nêu cao tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo.

Thứ tám, bối cảnh trong nước và quốc tế thời gian tới dự báo tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, tác động nhiều mặt đến đất nước nói chung và Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Do đó, tỉnh cần nhận thức đúng, đầy đủ, sâu sắc những yếu tố tác động; chủ động tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương. Nhân dịp này, tôi đề nghị các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp, liên kết, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Phân cấp, phân quyền đi đôi với tăng cường giám sát, kiểm tra, phân bổ nguồn lực hợp lý và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ.

“Tương lai và tiền đồ phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu rất tươi sáng! Lãnh đạo Đảng, Nhà nước mong muốn và tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng của mình, với những nền tảng đã tạo dựng, với tiềm năng và lợi thế sẵn có, với tinh thần đoàn kết và sáng tạo, với niềm tin của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục: Đã đoàn kết rồi thì phải đoàn kết, thống nhất hơn nữa! đã cố gắng rồi nhưng phải cố gắng nhiều hơn nữa! đã có quyết tâm chính trị cao rồi thì phải cao hơn nữa! đã nỗ lực phấn đấu nhiều rồi nhưng tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa! đã hành động quyết liệt rồi nhưng phải tiếp tục quyết liệt, hiệu quả hơn nữa! đã thành công rồi nhưng phải thành công, thành công nhiều hơn nữa! để cuộc sống của người dân ngày càng ấm no hạnh phúc, đầy đủ hơn nữa; góp phần tạo ra khí thế mới, vận hội mới, cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”,” Thủ tướng nhấn mạnh.

Vững tin trên chặng đường phát triển mới

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh: Kế thừa truyền thống cách mạng và tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo vốn có, Bà Rịa-Vũng Tàu vững tin sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành quả phát triển chung của đất nước, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân tỉnh nhà và sự kỳ vọng của cả nước. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh nêu rõ, đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển cao. GRDP của tỉnh luôn giữ đà tăng trưởng; năm 2021 là năm khó khăn nhất, bị tác động của đại dịch COVID-19 lần thứ tư, sản lượng khai thác dầu khí giảm gần 30% so với năm 2015, kinh tế du lịch giảm sâu so với năm 2020, nhưng nền kinh tế tiếp tục phát triển. GRDP bình quân đầu người không tính dầu thô khoảng 7.000 USD, cao gấp 2 lần mức bình quân chung cả nước; Bà Rịa-Vũng Tàu đứng trong nhóm 5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước, đóng góp lớn vào ngân sách quốc gia, là một trong ít các tỉnh, thành tự cân đối ngân sách địa phương trong suốt giai đoạn từ năm 1996 đến nay. Từ năm 2022, tỉnh tăng tỷ trọng đóng góp cho ngân sách Trung ương từ 36% lên 44%.

Kế thừa truyền thống cách mạng và tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo vốn có, Bà Rịa-Vũng Tàu vững tin sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành quả phát triển chung của đất nước, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân tỉnh nhà và sự kỳ vọng của cả nước.

Để hướng đến các mục tiêu lâu dài và cao cả, nhiệm vụ trước mắt của Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như cả nước là phải sớm đưa nền kinh tế trở lại trạng thái "bình thường mới", nỗ lực sớm khôi phục lại các hoạt động kinh tế một cách an toàn, hiệu quả, thực hiện mạnh mẽ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và an dân.

Định hướng kim chỉ nam cho chặng đường sắp tới, Bà Rịa-Vũng Tàu luôn quán triệt sâu sắc và nhất quán quan điểm của Đảng "Phát triển kinh tế là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng-an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên". Nỗ lực thực hiện có hiệu quả các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, định hướng phát triển trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Tới năm 2025, Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, đứng trong tốp đầu cả nước về GRDP bình quân đầu người như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần VII đề ra. Định hướng đến năm 2030, là tỉnh phát triển với thế mạnh vượt trội về công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ cảng biển và logistics, du lịch biển và nông nghiệp công nghệ cao; tầm nhìn đến năm 2045 sẽ trở thành tỉnh phát triển toàn diện, trong đó đưa thế mạnh kinh tế biển lên tầm cạnh tranh khu vực và toàn cầu.

Cùng với phát triển kinh tế, các chính sách chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng sẽ tiếp tục được chú trọng; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, không ngừng thực hiện sự tiến bộ, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường tự nhiên và môi trường sống tốt, đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhân dân, tăng cường giao lưu hợp tác, làm bạn với các nước. Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng 2030 và tầm nhìn 2045" chính là sự cụ thể hóa quan điểm của Đảng về việc luôn đặt con người vào vị trí trung tâm, vì hạnh phúc của Nhân dân, là mục đích cuối cùng của sự phát triển.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án trên địa bàn với tổng giá trị 26.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương lai và tiền đồ phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu rất tươi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO